Những linh kiện cơ bản để tự chế một chiếc iPhone 6S.

Nhà phát triển Scotty Allen từng là kĩ sư tại Thung lũng Silicon, nhưng giờ đây anh dành thời gian để đi khắp thế giới. Allen hiện ở Thẩm Quyến, Trung Quốc, nơi anh đã sản xuất chiếc iPhone của riêng mình bằng cách mua các linh kiện, bộ phận của máy tại khu chợ Huaqiangbei, sau đó tự lắp ráp lại.

Niềm cảm hứng thôi thúc Allen tự tạo cho mình một chiếc iPhone khi anh chàng đang ở trong một cửa hiệu thịt nướng tại Trung Quốc, bỗng nhiên có ai đó nói: "Tôi tự hỏi liệu anh có thể sản xuất được một chiếc điện thoại cho riêng mình không?", Allen cho biết.

Khi bắt đầu công việc, Allen còn không chắc chắn các bộ phận mà anh cần để lắp ráp có được bày bán hay không. Cuối cùng, sau nhiều khó khăn, Allen đã tự tạo ra cho mình một chiếc iPhone hoàn chỉnh.

Allen chọn chế tạo iPhone 6S thay cho iPhone 7 mới nhất vì 2 lí do. Đầu tiên, anh đã sở hữu một chiếc 6S, vì vậy việc tạo ra một chiếc 6S nữa sẽ dễ so sánh hơn. Điều thứ 2 cũng là điều quan trọng nhất, đó là linh kiện iPhone 7 rất khó tìm thấy trên thị trường. Phần lớn linh kiện Allen có được nhờ vào những chiếc điện thoại hỏng hoặc tái chế.

Để tạo ra một chiếc iPhone, Allen sử dụng 4 phần cơ bản: màn hình, vỏ, pin và bo mạch chủ. Anh đồng thời cho biết, trị giá chiếc iPhone tự chế này chỉ khoảng 300 USD, so với mức giá 549 USD của Apple.

Ảnh
Scotty Allen cầm trên tay chiếc iPhone tự chế của mình.

Đối với màn hình, Allen phải mua màn hình vỡ từ cửa hàng sửa chữa điện thoại, sau đó tháo ra rồi lắp ghép với những linh kiện mới. Tuy nhiên, về phần bo mạch lại rắc rối hơn. Allen cho biết anh không thể tự hàn bo mạch chủ, vì Touch ID sẽ không hoạt động nếu tự thay đổi cảm biến. Vì vậy, anh chàng quyết định mua một bo mạch hoàn chỉnh để gắn vào. Vấn đề pin lại dễ dàng hơn khi nó được bày bán khắp nơi với giá chỉ 5 USD.

Cuối cùng, Allen mua thêm một chiếc vỏ màu vàng hồng, không hề có dấu khắc laser ở bên trong lẫn bên ngoài, nhằm chắc chắn đây là một chiếc vỏ mới, chưa từng qua sử dụng.

Để hoàn thành chiếc iPhone này, Allen đã phải đi qua hàng chục cửa hiệu di động, thậm chí là một trường học dạy sửa chữa smartphone. Ngoài ra, anh chàng còn khẳng định, bất cứ ai xem video của anh, cùng một chút nhẫn nại, đều có thể tự tạo nên một chiếc iPhone 6S cho riêng mình.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)