Từ trái qua: Chat Extension, Discover và trợ lí M

Trong 12 tháng qua, Facebook đã ra mắt nhiều sản phẩm và tính năng mới trên Messenger như camera mới, chat nhóm và các trò chơi trực tuyến. Các bot trên Messenger còn có nhiều tác dụng khác như bot dịch thuật giúp đỡ người tị nạn, bot trả lời câu hỏi về sức khỏe, bot hỗ trợ học sinh làm bài tập.

Tại hội nghị thường niên dành cho lập trình viên F8 năm nay, Facebook công bố một vài điểm mới sắp xuất hiện trên Messenger. Thẻ Discover từng được xem là “News Feed thứ hai” trên ứng dụng Facebook gốc sẽ được đưa vào Messenger từ hôm nay. Nó cho phép mọi người tìm thấy các danh mục liên quan, các bot vừa sử dụng, các trải nghiệm “hot” ở thời điểm hiện tại và trường tìm kiếm tùy biến.

Messenger cũng có thêm Messenger Codes, giúp người dùng tìm thấy nhiều thông tin hơn từ một bot trên ứng dụng tại một sự kiện nào đó, chẳng hạn tại các trận đấu bóng rổ hay chương trình ca nhạc chỉ bằng thao tác đơn giản là quét mã trong Messenger.

Tính năng Chat Extensions lại tỏ ra hữu ích khi bạn muốn chia sẻ một thứ gì đó, như bài hát mới hay bài báo hấp dẫn, với nhóm bạn đang chat. Hiện tại, Facebook đang hợp tác với Spotify, TheScore, OpenTable, Food Network, NBA, Wall Street Journal, Kayak cho tính năng mới này.

Trong khi đó, trợ lí ảo M có thể hiểu được nội dung trò chuyện giữa bạn và bạn bè nhờ dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Nó cung cấp những hiệu ứng vui nhộn, lời nhắc nhở một cuộc hẹn hay thanh toán qua ứng dụng. Trợ lí M có thể giúp đặt thức ăn thông qua trang delivery.com. Nếu bạn đang trò chuyện với bạn bè về địa điểm cho buổi ăn tối, M sẽ đưa ra các gợi ý đặt món. Bạn sử dụng càng nhiều, M càng thông minh hơn. Tuy nhiên, nó mới áp dụng tại Mỹ.

Đối với chủ các trang Page, họ có thêm tùy chọn trả lời thông minh, cho phép hồi đáp các câu hỏi phổ biến nhất của khách hàng như giờ làm việc, địa chỉ liên lạc.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là khả năng chơi theo lượt (Rich Gameplay) ngay trên Messenger. Bạn có thể thách đố bạn bè cùng chơi một trò chơi bằng cách nhấn vào thẻ trò chơi trên màn hình chính của ứng dụng. Tính năng cũng được triển khai từ hôm nay.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)