Facebook đang tiếp tục mở rộng tầm hoạt động ra cộng đồng.

Theo Mashable, CEO Facebook đã tiết lộ những công cụ và nền tảng mới cho cộng đồng các nhà phát triển, vạch ra những hướng đi trong tương lai. Dưới đây là một số điểm nhấn được vị lãnh đạo Facebook đưa ra tại F8.

Nền tảng tăng cường thực tế ảo (AR)

Zuckerberg bắt đầu với việc giới thiệu nền tảng AR của Facebook được gọi là Camera. Công ty sẽ đưa vào công cụ Camera Effects dành cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà phát triển để họ tùy chỉnh các nội dung đồ họa cho Facebook Camera.

Frame Studio và AR Studio là những công cụ mới cho các nhà phát triển để họ tạo ra các mặt nạ, hình động và hơn thế nữa. Zuckerberg giới thiệu nhiều trải nghiệm AR khác nhau, bao gồm nhiều kiểu tương tự ống kính New World của Snapchat.

Facebook Spaces

Facebook đã công bố phiên bản beta của Spaces, ứng dụng mạng xã hội thực tế ảo (VR) của công ty. Spaces là một ứng dụng cho Oculus, nơi người dùng có thể tương tác với nhau thông qua avatar của họ.

Ảnh
Spaces là không gian để mọi người tương tác với nhau trong thế giới ảo

Người dùng cũng có thể nói chuyện những người bạn không ở trong thế giới VR thông qua Messenger, tương tác với họ thông qua màn hình 2D nổi.

Nền tảng Messenger

Trưởng bộ phận Messenger của Facebook David Marcus cho biết, mọi người thích sử dụng Messenger để tương tác với các công ty. Nền tảng phát triển của Messenger hiện đã có hơn 100.000 nhà phát triển làm việc và sẽ nhận được sự đại tu lớn với nền tảng Messenger 2.0 mới.

Facebook đã bắt đầu giới thiệu về nền tảng Messenger mới của mình với kì vọng biến Messenger trở thành công cụ tin nhắn hàng đầu. Bản cập nhật của Messenger cũng tích hợp Spotify và Apple Music. Trong khi đó, việc chơi game cũng được tăng cường với một thẻ Games riêng trong Messenger.

Workplace bổ sung các tính năng quan trọng cho doanh nghiệp

Facebook cũng nâng cấp công cụ Workplace với việc bổ sung một số tính năng rất quan trọng như chia sẻ tập tin, video hay các điều luật trong doanh nghiệp. Điều này được Facebook kì vọng sẽ giúp Workplace cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Slack.

Ảnh
Workplace tiếp tục được nâng cấp để trở thành không gian tuyệt vời cho các doanh nghiệp

Ngoài ra công ty cũng thông báo cập nhật nền tảng Facebook Analytics của Developer Circles.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)