80% trong số 600 triệu người dùng Instagram nằm ngoài nước Mỹ, vì vậy mạng xã hội ảnh muốn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng có kết nối mạng hạn chế hoặc không đăng ký trọng gói.

Tại ngày đầu sự kiện F8 dành cho nhà phát triển của Facebook, Instagram thông báo đang hỗ trợ cho gần như mọi tính năng của nó mà không cần đến truy cập Internet. Phần lớn chức năng này đã có mặt trên Android từ hôm nay do đây là hệ điều hành được ưa chuộng hơn tại các nước đang phát triển. Theo Instagram, phiên bản iOS cũng đang được nghiên cứu để hỗ trợ ngoại tuyến.

Kỹ sư Hendri của Instagram cho biết người dùng có thể xem các nội dung đã tải trước đó trên bảng tin Instagram. Ngoài ra, họ được để lại bình luận, thích ảnh, lưu nội dung hoặc bỏ theo dõi ai đó – tất cả sẽ được hoàn tất ngay khi có kết nối trở lại. Các trang họ từng ghé thăm trước đó đều truy cập được, chẳng hạn phiên bản cũ của tab Explore hoặc tài khoản cá nhân.

Thay đổi mới được hi vọng giúp Instagram phát triển tại các nước đang phát triển, nơi dữ liệu hoặc quá đắt so với mọi người hoặc kết nối không ổn định. Ứng dụng Facebook Lite dành cho thị trường này có 200 triệu người dùng chỉ trong một năm, chứng minh tiềm năng lớn mà Instagram có thể chớp được nếu làm thỏa mãn người dùng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)