Công nghệ mới giúp con người sử dụng facebook mà không cần chạm tay để gõ văn bản.

Tại hội nghị F8 2017 vừa qua, facebook đã tiết lộ họ đang nghiên cứu một công nghệ hoàn toàn mới, nó thực sự có ích khi giúp con người không còn phải tự mình gõ văn bản khi đăng status, bình luận hay thậm chí nói chuyện riêng (inbox). Hơn nữa, nó sẽ là công cụ giúp những người khuyết tật có thể trò chuyện với bạn bè thông qua facebook mà không cần phải trực tiếp sử dụng điện thoại.

Nhóm "Building 8" của facebook gồm 60 ác kĩ sư nghiên cứu cho rằng, chỉ cần cấy ghép những thiết bị trong não bộ là có thể giúp con người gõ được khoảng 8 kí tự trong vòng 1 phút. Để tốc độ gõ văn bản bằng suy nghĩ nhanh hơn, facebook sẽ hợp tác với các nhà nghiên cứu tại nhiều trường Đại học ở Mỹ để tạo ra một "hệ thống không xâm lấn", có thể gõ văn bản trực tiếp từ ý nghĩ với tốc độ tối đa lên đến 100 kí tự trong 1 phút.

Ngoài ra, nhóm này còn đang phát triển một hệ thống cho phép người dùng nghe văn bản chỉ bằng cách chạm vào da họ. Để thực hiện dự án, facebook cũng đã kí thỏa thuận với 17 trường Đại học, trong đó có Đại học Harvard và Princeton để nhận được sự hỗ trợ.

Chịu trách nhiệm quản lí dự án này là bà Dugan, từng là Giám đốc Cơ quan phụ trách các dự án nghiên cứu quốc phòng tối tân (DARPA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)