Theo Samsung, công ty đang phát triển một ứng dụng có khả năng tự động trả lời giúp bạn và thông báo cho người bên kia đầu dây biết không nên làm phiền khi bạn đang lái xe, trừ khi đó là một trường hợp khẩn cấp thực sự.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, nhắn tin khi lái xe là một trong những ví dụ phổ biến nhất về sức mạnh của áp lực trong các mối quan hệ xã hội. Theo đó, lí do phổ biến nhất khiến các tài xế trả lời tin nhắn khi lái xe ngay cả khi họ biết không an toàn là vì muốn đáp ứng kịp thời các yêu cầu từ người phía bên kia. Và sự thật đây là điều gần như không thể thay đổi trong môi trường xã hội ngày nay.

Ứng dụng In-Traffic Reply của Samsung là một giải pháp giúp giảm bớt áp lực này. Nó sử dụng cảm biến trong smartphone như GPS, chuyển động… để xác định rằng bạn có đang lái xe hay không – một cách khai thác khá giống với cách Pokemon GO và các trò chơi tương tự thực hiện để đảm bảo rằng bạn đang chơi game an toàn. Khi đang lái xe, hoặc ít nhất di chuyển với tốc độ ngụ ý bạn đang ở trong xe, ứng dụng In-Traffic Reply sẽ tự động kích hoạt.

Ảnh
In-Traffic Reply hiện đang được cung cấp dưới dạng beta tại thị trường Hà Lan.

Khi In-Traffic Reply được kích hoạt, nó sẽ tự động trả lời các tin nhắn bất kể ai đó đã gửi thông điệp như thế nào. Bạn có thể chọn gửi câu trả lời soạn sẵn, nội dung tùy chỉnh hoặc thậm chí một biểu tượng cảm xúc hay hình động GIF… miễn là bạn không phải cầm vào điện thoại.

Ứng dụng hiện vẫn đang trong giai đoạn beta và dự kiến được phát hành chính thức trên Google Play Store vào tháng 5. Samsung chưa tiết lộ khả năng tương thích của thiết bị nhưng không quá ngạc nhiên khu công ty ưu tiên cho dòng Galaxy, giống như những gì công ty đã làm với S Bike – một ứng dụng tương tự cho xe đạp dành riêng cho Galaxy J3 tại Ấn Độ.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)