Một phần giao diện trang nomoreransom.org

No More Ransom được ra mắt vào tháng 7/2016 bởi Cảnh sát Hà Lan, Europol, Intel Security và Kaspersky Lab, nhằm tạo sự hợp tác giữa các đơn vị hành pháp của các chính phủ và các đơn vị tư nhân để cùng chống lại ransomware. Tổ chức này liên tục tung ra các công cụ giải mã ransomeware, nhằm cung cấp các công cụ miễn phí cho người dùng sử dụng – tránh việc phải nộp tiền từ các hoạt động tống tiền của hacker thông qua ransomware.

Kể từ khi ra mắt, hàng chục đối tác từ khắp các châu lục đã tham gia. 30 đối tác hỗ trợ mới vừa tham gia chương trình, nâng tổng số đối tác lên 76. Các cơ quan hành pháp mới tham gia là Úc, Bỉ, INTERPOL, Israel, Hàn Quốc, Nga và Ukraina. Các đơn vị tư nhân có hãng bảo mật AVAST, CERT Ba Lan và Eleven Paths - bộ phận an ninh mạng của Telefonica (nhà mạng ở Tây Ban Nha).

Cùng với đó, 14 công cụ đã được bổ sung vào nền tảng, cung cấp khả năng giải mã mới cho các nạn nhân của ransomware, gồm: Alcatraz Decryptor, Bart Decryptor, Crypt888 Decryptor, HiddenTear Decryptor, Noobcrypt Decryptor and Cryptomix Decryptor, Cryptomix/Cryptoshield decryptor…

Nền tảng www.nomoreransom.org hiện đã có trên 14 ngôn ngữ và chứa 39 công cụ giải mã miễn phí. Kể từ báo cáo hồi tháng 12 của Kaspersky, hơn 10 000 nạn nhân từ khắp nơi trên thế giới đã có thể giải mã các thiết bị bị ảnh hưởng của họ nhờ các công cụ được cung cấp miễn phí trên nền tảng này.

Ransomware là loại mã độc chuyên mã hóa dữ liệu trên máy tính bị lây nhiễm, sau đó yêu cầu người dùng trả tiền mới được cung cấp mật khẩu giải mã.

 

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)