Người đứng đầu Facebook Messenger – David Marcus cho biết phiên bản Lite của Messenger được thiết kế dành cho các điện thoại đời cũ với yêu cầu bộ nhớ trong thấp và sức mạnh xử lí hạn chế. Thông qua phiên bản rút gọn này, mọi người vẫn có thể trò chuyện với 1,2 tỉ người dùng Messenger nhưng bị giới hạn trong việc chia sẻ văn bản, hình ảnh, liên kết và sticker.

Các tính năng nặng yêu cầu sức mạnh chip xử lí như Messenger Day, bộ lọc ảnh và ứng dụng bên thứ ba sẽ không có sẵn cho người dùng Messenger Lite. Bù lại, thiết bị sử dụng Messenger Lite sẽ tiêu tốn ít bộ nhớ RAM cũng như yêu cầu dữ liệu di động hơn, rất có ích cho những khu vực mạng không ổn định.

Theo Marcus, các thị trường mà Messenger Lite vừa cập bến bao gồm Đức, Colombia, Ý, Algeria, Maroc, Nigeria, Peru, Thổ Nhĩ Kì, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan và cả Việt Nam. Trong khi đó, theo ghi nhận từ TechCrunch cho biết, Messenger Lite sẽ không có mặt tại Bangladesh, Brazil, Canada, Trung Quốc, Cuba, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Ai Len, Mexico, New Zealand, Phi-líp-pin, Sudan, Anh, Mỹ và Bắc Triều Tiên.

Nhìn chung, người dùng tại đa số quốc gia trên thế giới bây giờ đều có quyền truy cập vào phiên bản rút gọn của Messenger. Từ góc độ phần cứng, Messenger Lite tương thích với các phiên bản phiên bản Android 2.3 Gingerbread trở về sau.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)