Nếu đã chuyển từ iPhone sang sử dụng Android, bạn có thể không nhận được các tin nhắn văn bản từ bạn bè gửi đến điện thoại của mình nữa, mà cụ thể là những tin nhắn đến từ người dùng iPhone.

Nguyên nhân vì iPhone của Apple trang bị một hệ thống có thể tự động chuyển tin nhắn văn bản từ iPhone này sang iPhone khác thông qua iMessage. Vì vậy, khi những người có iPhone gửi cho bạn tin nhắn văn bản đến điện thoại Android mới vẫn sử dụng số điện thoại cũ, Apple sẽ định tuyến tin nhắn gửi đến một chiếc iPhone không còn tồn tại nữa.

Lúc này cách duy nhất để bạn giải quyết sự cố đó là truy cập vào một trang web riêng của Apple dành cho thiết lập iMessage và tiến hành gỡ bỏ số điện thoại mà bạn đã đăng kí dịch vụ. Cách làm như sau:

- Bước đầu tiên bạn hãy vào trang web https://selfsolve.apple.com/deregister-imessage.

- Ở trang web hiện ra hãy kéo xuống phía dưới cùng và gõ vào số điện thoại cần gỡ bỏ khỏi iMessage trong ô cạnh mục Enter your phone number trước khi nhấn vào Send Code.

- Sau khi nhận được mã code với 6 kí tự gửi đến số điện thoại, bạn chỉ việc gõ vào ô cạnh mục Enter confirmation code trước khi nhấn Submit để hoàn tất.

Trong thực tế, báo cáo cho biết Apple đã tiến hành sửa lỗi trong hệ thống iMessage của mình từ năm 2014, thế nhưng không hiểu sao nhiều người vẫn gặp vấn đề, đặc biệt khi họ chuyển sang điện thoại Android cao cấp mới như Galaxy S8 hoặc Google Pixel. Khi gặp trường hợp như vậy, cách làm trên sẽ giúp bạn thoát khỏi sự cố.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)