Samsung Z4 mang đến thiết kế gần như không khác biệt so với Z3 tiền nhiệm

Theo Theverge, mặc dù chưa ra mắt chính thức nhưng thông tin về mẫu máy Z4 của Samsung đã được lộ diện, khi sản phẩm này sẽ được trang bị RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, màn hình HD AMOLED 5 inch, 2 SIM, 4G LTE và pin 2.050 mAh.

Báo cáo cho biết, ngoại trừ đèn flash LED kép cho camera ở mặt trước, thiết kế của Z4 trông khá giống với tiền nhiệm Z3 mà Samsung ra mắt vào năm 2015.

Điện thoại mới của Samsung sẽ vận hành trên nền tảng Tizen 3.0 mới nhất. Phiên bản này đi kèm với một số tính năng khá thú vị như khả năng hỗ trợ API đồ họa Vulka mới từ Khronos giúp tăng cường khả năng chơi game di động, hay web runtime nguồn mở Crosswalk cho trải nghiệm duyệt web mượt mà hơn. Tizen 3.0 cũng hỗ trợ CPU 64 bit của Intel và ARM, đa tài khoản trong thiết bị duy nhất và điều khiển giọng nói của S Voice.

Tất nhiên không phải tất cả các tính năng có trên Tizen 3.0 đều xuất hiện trên Z4, tuy nhiên Samsung chắc chắn sẽ muốn tận dụng gần như tối đa sức mạnh của hệ điều hành này, trong đó bao gồm cả APU Vulka.

Một lưu ý quan trọng là Samsung dường như đang khá nghiêm túc trong việc bảo đảm an toàn cho nền tảng Tizen sau khi một báo cáo gần đây cho thấy hệ điều hành đã là mục tiêu của ít nhất 40 vụ tấn công chưa từng xảy ra trước đây. Hiện Samsung đang tiến hành thực hiện một số thay đổi lớn đối với nhân phần mềm để cải thiện điều này.

Tuy đã thực hiện tốt hơn về những cải tiến cho Tizen nhưng trong thực tế hệ điều hành này vẫn còn khá lộn xộn trong việc triển khai để có thể cạnh tranh với các nền tảng hàng đầu hiện nay là Android và iOS.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)