Lý do đầu tiên mà người dùng nên lựa chọn chiếc máy này là việc Mi 6 là biểu tượng tiêu biểu cho truyền thống sản xuất điện thoại tầm trung chất lượng tốt của Xiaomi. Họ gần như chưa bao giờ thất bại trong việc sản xuất ra một cái máy có giá trị tương xứng với số tiền, ở một mức giá cực kỳ dễ tiếp cận. Mọi thứ nó mang lại ở mức giá trên 10 triệu là rất xuất sắc. Màn hình Full HD trên kích cỡ 5.15 inch đưa mật độ điểm ảnh lên tới 428 ppi, qua đó thì đây là một màn hình đẹp. Nó không quá đẹp, nhưng vừa đủ đẹp trong tầm giá. Thêm vào đó, màn hình này khi kéo xuống cuối của thanh brightness hiển thị rất tối. Đây là một ưu điểm lớn cho những người thường sử dụng máy vào buổi đêm.

Vi xử lý Snapdragon 835, 6GB RAM, 64GB bộ nhớ trong là các chỉ số phần cứng vượt trội của Xiaomi Mi 6 so với những đối thủ trong tầm giá. Đây là thiết bị rẻ nhất chạy chip mới nhất của Qualcomm, và khảo nghiệm thực tế hiệu năng cho thấy máy cực kỳ mượt mà trong mọi tác vụ. Mi 6 load ứng dụng nhanh, đa nhiệm thì tương đối thừa đối với phần đa người dùng. Thêm vào đó, bộ nhớ trong 64GB của Xiaomi Mi 6 có tốc độ đọc ghi tốt bậc nhất thế giới Android.

Về thiết kế, Mi 6 có nhiều đặc tính thiết kế nổi trội trong thời điểm hiện tại, như mặt lưng cong cho cảm nắm tốt và màn hình cong 2.5D. Tuy vậy, dù Mi 6 rất đẹp, nhưng khi Samsung và LG đã tiên phong trong việc tối ưu hoá diện tích hiển thị trên diện tích mặt trước, bỗng nhiên Mi 6 trở nên thiếu xuất sắc và đột phá. Bất chấp điều đó, so với Mi 5 thì Mi 6 hoàn thiện tốt hơn khá nhiều, viền màn hình mỏng hơn tương đối, tổng thể không quá nhỏ và cũng không quá to, phù hợp về cả tính thẩm mỹ và công năng sử dụng với gần như mọi đối tượng khách hàng. Thiết kế của Mi 6 xứng đáng với tầm giá trên 10 triệu.

Xiaomi Mi 6 sở hữu camera kép độ phân giải 12MP, một cho góc rộng và một có tính năng telephoto giúp chúng ta zoom 2x mà không mất bất kỳ chi tiết ảnh nào, đồng thời có cả chống rung quang học OIS. Trải nghiệm thực tế cho thấy thiết bị có thể chụp được những tấm ảnh tốt bất ngờ, giữ được chi tiết tốt kể cả khi zoom nhiều hơn 2x. Độ sâu trường ảnh tốt hơn tất cả những con máy khác của Xiaomi, xoá phông rất “ảo” và hệ thống bắt nét của nó cũng tốt hơn nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm. Kể cả khi chúng ta không bắt nét bằng tay thì Xiaomi cũng cân bằng khoảng lấy nét và khoảng xoá phông rất chuẩn, nhanh và cho chất lượng ảnh màu sắc lên tương đối rực rỡ. Trong điều kiện thiếu sáng thì chi tiết ảnh vẫn lên tốt mà không cần đèn flash.

Tuy nhiên, Xiaomi Mi 6 vẫn còn một số nhược điểm khiến người ta phải phân vân trước khi bỏ tiền ra mua. Thứ nhất, nó không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Mi 6 cho chúng ta 2 SIM, nhưng với những người dùng 1 SIM thì khay 2 SIM gần như là không có tác dụng. Có thể họ sẽ yêu thích một khay lai 2 SIM hoặc 1 SIM 1 thẻ nhớ. Thứ hai, thiết bị đầu bảng này của Xiaomi không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Muốn nghe nhạc trên thiết bị này phải tìm tai nghe đi theo cổng USB Type C hoặc sử dụng adapter, trong khi chất lượng âm thanh qua những thiết bị trung gian vẫn chưa thể tối ưu tốt được như trên các cổng 3.5 truyền thống. Thứ ba là nó không có chống nước chống bụi. Mi 6 có kháng nước, tức là chúng ta có thể đi mưa thoải mái với Mi 6, nhưng rơi vào nước thì máy vẫn có khả năng hỏng nặng.

Tuy vậy, có thể thấy phần ưu điểm của Xiaomi Mi 6 lấn át phần nhược điểm. Trong thời điểm hiện tại, Mi 6 là sản phẩm đáng mua nhất trong tầm giá 10 triệu đồng.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)