Vietcombank cho biết sẽ nghiên cứu chỉnh sửa quy định về điều kiện, điều khoản sử dụng dịch vụ NH điện tử đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng

Thay vì dự kiến áp dụng quy định mới về điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng (NH) điện tử dành cho khách hàng cá nhân từ ngày 10-5, NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế, cũng như thực tiễn tại Việt Nam hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Trước đó, Vietcombank đã có thông báo tới khách hàng về việc điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ NH điện tử với mục đích đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và an toàn cho giao dịch NH.

"Tuy nhiên, qua ý kiến của khách hàng, chúng tôi nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này" - đại diện Vietcombank nhìn nhận.

Như báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều quy định trong điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ NH điện tử dự kiến được Vietcombank áp dụng gây phản ứng, vì được cho là "đẩy khó" về phía khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố bảo mật. Chẳng hạn, khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN) nếu không bảo đảm rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Đồng thời, khách hàng phải chịu trách nhiệm bảo đảm rằng thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus cũng như các phần mềm máy tính gây hại…

Cùng với việc xem xét điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ NH điện tử để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, trong quá trình cung cấp dịch vụ, Vietcombank cho biết thường xuyên đưa ra các khuyến cáo gửi đến khách hàng để phòng tránh các rủi ro phát sinh. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu phát sinh sự cố không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Theo Vietcombank, nhằm hướng tới các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động kinh doanh, với tầm nhìn chiến lược về dịch vụ NH điện tử nên thời gian NH đã không ngừng cập nhật công nghệ mới, ứng dụng các quy chuẩn quốc tế theo xu thế phát triển trên thế giới để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tiện ích, an toàn với tiêu chuẩn chất lượng cao.

Theo Người Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)