Reborn trên Opera 45 mang đến cho người dùng sự tiện lợi khi nhắn tin trực tuyến

Theo Engadget, Opera từng là thương hiệu gây được nhiều chú ý trên thị trường trình duyệt trong nhiều năm. Tuy nhiên, do sự yếu kém về khả năng hỗ trợ tiện ích mở rộng cũng như nhiều tính năng bổ sung nên trình duyệt này mất dần chỗ đứng, với thị phần liên tục sụt giảm.

Chính vì vậy, Opera vừa ra mắt phiên bản mới của trình duyệt cùng tên đi kèm một số tính năng bổ sung, gồm tích hợp các ứng dụng nhắn tin WhatsApp, Messenger và Telegram vào thanh quản lí, để giúp mọi thứ trở nên thuận tiện hơn.

Tính năng mới của Opera có tên mã Reborn được lấy cảm hứng từ trình duyệt thử nghiệm Neon mà công ty ra mắt vào tháng 1. Thay vì sử dụng các phiên bản nhắn tin trên web hoặc máy tính, Reborn sắp xếp chúng một cách gọn gàng bên cạnh cửa sổ trình duyệt để bạn trò chuyện trong khi duyệt web.

Ảnh
Người dùng có thể vừa trò chuyện vừa lướt web một cách dễ dàng với Reborn

Reborn hoạt động theo hai cách. Trước tiên, bạn có thể ghim các biểu tượng lên thanh quản lí và nhấn vào chúng khi cảm thấy cần phải trò chuyện. Thứ hai, bạn có thể ghim cửa sổ trò chuyện bên cạnh tab hiện tại. Nếu muốn chia sẻ bức ảnh tìm thấy trên mạng, bạn chỉ cần kéo nó vào biểu tượng trình nhắn tin và trình duyệt sẽ thực hiện phần còn lại.

Ngoài ra Reborn cũng đi kèm một số tính năng bổ sung, chẳng hạn như giao diện tươi mới, các thẻ web nhẹ hơn và biểu tượng được cải tiến. Bạn có thể chuyển đổi giữa các theme sáng hoặc tối tùy thuộc tâm trạng và kiểm soát chặn quảng cáo.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)