Microsoft đã đưa công nghệ dịch thuật thời gian thực lên dịch vụ chat Skype, và hãng đang mở rộng nó sang các ứng dụng khác. Tại hội nghị Build mới đây, hãng phần mềm đã demo tính năng dịch thuật trực tiếp dành cho PowerPoint - ứng dụng dùng để trình chiếu các slide tại các lớp học hay cuộc hội họp…

Công nghệ của Microsoft được ứng dụng thông qua một add-in mang tên Presentation Translator. Để sử dụng, người dùng tải về ứng dụng Translator của Microsoft và đồng bộ nó với slide trình chiếu. Add-in sẽ giúp dịch trực tiếp những lời bạn nói khi trình bày slide. Nó cũng tạo ra một đường link để những người theo dõi có thể xem các bản dịch ở ngôn ngữ của họ.

Tại hội nghị, đại diện Microsoft trình diễn khả năng dịch tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung của add-in này. Tuy nhiên, màn demo không diễn ra suôn sẻ như dự tính khi có phần bị trễ. Dù vậy, cuối cùng nó cũng dịch thành công những gì người đại diện nói trên sân khấu. Đây cũng là điều có thể hiểu được, bởi công nghệ này mới chỉ ở giai đoạn đầu phát triển mà thôi.

 

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)