Đại diện 5 doanh nghiệp là VNPT, Viettel, Intel Việt Nam, IBM Việt Nam và Cisco Việt Nam đã ký thỏa thuận cam kết tài trợ cho việc xét chọn, đánh giá và trao giải Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2008. Ảnh: B.M.

Chiều nay, 3/9/2008, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã chính thức công bố việc tổ chức giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Awards) trong cuộc họp báo qua hội nghị truyền hình trực tuyến giữa hai điểm cầu Hà Nội và TP.HCM.

Vietnam ICT Awards là giải thưởng cấp quốc gia đầu tiên về lĩnh vực CNTT&TT được tổ chức từ trước đến nay. Giải thưởng sẽ được Bộ TT&TT xét và trao tặng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT&TT có thành tích xuất sắc với các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ phục vụ khách hàng có chất lượng cao.

Giải thưởng sẽ được bắt đầu từ năm 2008 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp CNTT&TT xuất sắc, các doanh nghiệp ứng dụng CNTT có hiệu quả cao. Dự kiến trong quý đầu năm 2009, Bộ TT&TT sẽ công bố giải thưởng này.

Đối tượng tham gia giải thưởng CNTT&TT Việt Nam là các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.

Ảnh
Đầu cầu truyền hình phía nam của buổi họp báo được tổ chức tại Sở TT&TT TP.HCM. Ảnh: Võ Quỳnh.

Phát biểu tại lễ công bố giải thưởng Vietnam ICT Awards, Thứ trưởng Trần Đức Lai cho biết Bộ TT&TT sẽ đảm bảo Vietnam ICT Awards trở thành một giải thưởng hoàn toàn công khai, minh bạch, khoa học, trên nguyên tắc không vì lợi nhuận. Các tổ chức tham gia Vietnam ICT Awards sẽ không phải đóng góp bất kỳ một khoản kinh phí nào. Nguồn kinh phí tổ chức sẽ được Bộ TT&TT huy động từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp.

Cũng theo Thứ trưởng Trần Đức Lai, Vietnam ICT Awards sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm để đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của lĩnh vực CNTT&TT Việt Nam, chứ không đánh giá cụ thể vào một sản phẩm, dịch vụ nào của doanh nghiệp như các giải thưởng CNTT khác.

Ngoài đánh giá của Bộ TT&TT và lấy ý kiến rộng rãi từ các tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực CNTT&TT, theo Thứ trưởng Lai, các cơ quan báo chí trong lĩnh vực CNTT&TT và báo chí Trung Ương cũng sẽ là một kênh đánh giá quan trọng cho giải thưởng này.

Thể lệ chi tiết của Giải thưởng CNTT-TT năm 2008 sẽ được đăng tải tại địa chỉ http://ictawards.org.vn trước ngày 20/9.

(theo VietNamNet)




Bình luận

  • TTCN (0)