Ngày 8/5, Cốc Cốc, trình duyệt của người Việt lớn nhất hiện nay với hơn 20 triệu người dùng, vừa giới thiệu chiến dịch “Tab Lãng Quên” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh Alzheimer’s, được đề xuất và thực hiện bởi Isobar Việt Nam.

Khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh (Incognito), tất cả lịch sử tìm kiếm, những trang web bạn truy cập sẽ không được lưu lại khi bạn đóng trình duyệt. Nói cách khác, chúng không được “ghi nhớ”.

Do đó, Cốc Cốc đã đổi tên Tab ẩn danh sang “Tab Lãng Quên” và giới thiệu đến những người đang sử dụng chế độ này một thông điệp vô cùng xúc động về căn bệnh Alzheimer’s, với hi vọng mang đến cho cộng đồng những hiểu biết sâu sắc hơn về một căn bệnh nghiêm trọng và dai dẳng, không những ảnh hưởng đến bản thân người bệnh mà còn đến những người chăm sóc họ. Người dùng cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về cănh bệnh này và cách chăm sóc người bệnh chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản.

Vậy, căn bệnh Alzheimer’s và chế độ ẩn danh của trình duyệt có liên quan gì đến nhau? Lí do rất đơn giản: đối với nhiều người dùng của trình duyệt Cốc Cốc, “quên” là một lựa chọn, nhưng đối với bệnh nhân Alzheimer’s, họ không có cách nào để ghi nhớ những kí ức quý giá mà họ đã từng có trong cuộc đời. Vì lẽ đó, Tab Lãng Quên là một dự án nhằm kêu gọi cộng đồng hãy tìm hiểu nhiều hơn về căn bệnh Alzheimer’s, học cách giúp đỡ người bệnh, và quan trọng hơn hết, hãy cảm thông với họ. Đồng thời, với dự án này, Cốc Cốc hi vọng tạo động lực để những ai đang nếm trải nỗi đau của căn bệnh Alzheimer’s hãy dũng cảm thừa nhận và tìm kiếm các phương pháp điều trị phù hợp. Điều này phần nào sẽ làm chậm lại tiến trình phát triển của bệnh, và giúp người bệnh có thêm thời gian quý giá bên cạnh những người thân yêu.

CEO của Cốc Cốc, ông Victor Lavrenko chia sẻ: “Cốc Cốc quyết định hợp tác với Isobar nhằm truyền thông rộng rãi về Alzheimer’s, bởi vì căn bệnh này hiện không có phương pháp chữa trị dứt điểm. Chúng tôi mong rằng chiến dịch này sẽ truyền cảm hứng cho 20 triệu người dùng trẻ tuổi của Cốc Cốc, với hi vọng trong số đó sẽ có những người sẽ thi vào trường đại học, học thêm về bộ môn môn thần kinh và sẽ tìm ra phương pháp điều trị. Chúng ta, từng cá nhân riêng lẻ trên thế giới này, cần chung tay để tìm ra câu trả lời, và mong rằng một trong những nhà phát minh ra phương thức điều trị cho căn bệnh này sẽ là người Việt Nam”.

Rajib Gupta, Giám đốc sáng tạo của Isobar Việt Nam cho biết: “Alzheimer’s đang trở thành một vấn đề ngày càng nghiêm trọng tại Việt Nam và dự án “Tab Lãng Quên” là một ý tưởng đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ trong việc khơi gợi lên mối quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là người dùng internet (chiếm 51.5% dân số). Ý tưởng này sẽ dễ dàng được áp dụng cho các trình duyệt khác với chế độ ẩn danh để có thể tạo được phạm vi ảnh hưởng lớn hơn”.



Bình luận

  • TTCN (0)