Ngoài trình duyệt Chrome, Google còn công bố phần mềm quản lý ảnh mới Picasa 3, nhưng cũng là bản Beta. Picasa 3 đã có nhiều sự thay đổi so với các phiên bản trước đây, bổ sung nhiều tiện ích và nâng cấp cho những tính năng hiện có. Google cho biết, Picasa 3 có thể đồng thời quản lý hàng triệu tấm ảnh.

Picasa 3 đồng bộ với dịch vụ Picasa Web, sau khi chỉnh sửa ảnh bạn không phải tải lên bằng thao tác thủ công, mà có thể thực hiện đồng bộ ngay. Phần mềm bao gồm các chức năng biên tập như chỉnh sửa, điều chỉnh, biên tập, xóa bỏ, tiêu đề hay phân loại vv.

Phiên bản này cho phép chỉnh sửa ảnh như loại bỏ các vết nhòe, vết xước, mắt đỏ
trên ảnh. Bạn có thể phóng to thu nhỏ hay có thể trực tiếp tải lên các trang web, blog, mail hay in ra. Tập hợp các file ảnh, video hay file nhạc vào Window Media và chia sẻ với Youtobe, hỗ trợ định dạng file MP3 và WMA. Picasa 3 sử dụng Drop Box tải ảnh lên Picasa Web một cách dễ dàng, và có thể tải nhiều file ảnh trong một lần.

Tải Picasa 3 beta về tại đây.

Thanh Quang (Theo sina)



Bình luận

  • TTCN (1)
VÕ HỒNG NGỌC

Cho biết những files ảnh

Tôi mới sữ dụng Picasa 3 và sau khi download và nhập dữ liệu theo hướng dẫn thì tất cả files ảnh và dữ liệu ở các ổ đều vào hết.Nhưng khi tôi muốn xóa đi một số thì đồng thời cũng mất luôn tất cả những lưu trử trong ổ vậy thì sự tiện dụng của Picasa3 là thế nào vì tôi chưa tìm hiểu kỷ nên đã làm sai phải không? Vậy làm sao tôi lấy lại những files ảnh và dữ liệu nầy xin chỉ dùm . Cảm ơn