Lazada còn bị tố giao hàng lỗi nhưng qua 2 tháng vẫn không nhận lại hàng.

Lazada bị tố bán đồ điện tử không đúng như quảng cáo

Trong quý I/2017, Cục Quản lí cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận 11 đơn của nhiều người tiêu dùng khiếu nại về việc mua hàng tại Lazada.vn.

Cụ thể, những vấn đề người tiêu dùng thường xuyên khiếu nại bao gồm thời gian giao hàng chậm nhưng không được giải quyết; mặt hàng điện tử nhận được có thông số khác biệt so với quảng cáo trên trang web; đơn hàng bị hủy không lí do, người tiêu dùng phải đặt lại nhưng với giá cao hơn thời điểm đặt hàng trước; giao hàng lỗi nhưng qua 2 tháng vẫn không nhận lại hàng…

Sau khi tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng, Cục Quản lí cạnh tranh đã tư vấn, hỗ trợ để các bên tiến hành thương lượng và hòa giải. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các khiếu nại đã được giải quyết và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

VPBank “om” tiền hoàn trả cho khách sau khi Samsung thu hồi Galaxy Note 7

Cũng theo Cục Quản lí cạnh tranh, trong quý I/2017 cơ quan này còn xử lí vụ việc khiếu nại liên quan đến hoàn trả lại tiền sau khi thu hồi Samsung Galaxy Note 7.

Theo đó, người tiêu dùng mua điện thoại Samsung Galaxy Note 7 tại Thế Giới Di Động thông qua hình thức trả góp từ ngân hàng VPBank. Trong năm 2016, Samsung tiến hành thu hồi sản phẩm này và VPBank chậm trễ trong việc hoàn lại số tiền người tiêu dùng đã đóng trong khoảng thời gian 3 tháng kể từ ngày mua cho đến thời điểm thu hồi.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, Cục Cục Quản lí cạnh tranh đã làm việc với Thế Giới Di Động và VPBank nhằm làm rõ các nội dung khiếu nại. Sau đó, VPBank đã tiến hành hoàn tiền cho người tiêu dùng.

Khách hàng mua phải điện thoại Sony cũ tại Trần Anh Bắc Giang

Trong quý I, một người tiêu dùng đã mua điện thoại Sony E5663 M5 Dual tại siêu thị điện máy Trần Anh (Bắc Giang).

Tuy nhiên sau khi nhận hàng, người tiêu dùng đã phát hiện điện thoại có nhiều dấu hiệu là hàng đã qua sử dụng, không phải là hàng mới 100% như siêu thị cam kết như: điện thoại có vết xước, hộp đựng đã cũ, trong máy đã có ảnh chụp tại siêu thị Trần Anh từ thời gian trước đó, vỏ hộp đựng máy có nhiều số IMEI dán chồng lên nhau.

Người tiêu dùng đã phản ánh sự việc tuy nhiên nhân viên siêu thị này khẳng định sản phẩm mới 100% và không đưa ra phương thức giải quyết cụ thể.

Trên cơ sở khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Quản lí cạnh tranh đã đề nghị siêu thị Trần Anh tiếp nhận và xem xét giải quyết khiếu nại. Sau đó, siêu thị Trần Anh đã đưa ra phương thức giải quyết bằng cách nhận lại điện thoại, hoàn tiền cho người tiêu dùng, đồng thời tặng quà là điện thoại Sony Xperia F3116.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)