Giao diện website Lazada.

Theo phản ánh của khách hàng Nguyễn Đình Tài (trú tại TP.HCM), ngày 26/4/2017 khách hàng này có đặt mua tại Lazada.vn ổ cứng di động ADATA (mã đơn hàng 319282848).

Sau khi khách hàng này đã thanh toán xong qua thẻ thì đến ngày 27/4, phía Lazada bất ngờ ra thông báo hủy đơn với lí do… hết hàng. Và đến ngày 29/4, Lazada gửi mail cho khách hàng thông báo đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền, tiền sẽ về trong 7 - 14 ngày làm việc.

Tuy nhiên khách hàng Nguyễn Đình Tài cho biết, trong khi chính sách của Lazada tối đa 15 ngày sẽ hoàn lại tiền (với phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng), nhưng sau gần 1 tháng, anh vẫn chưa nhận được.

Ảnh
Dù đã gửi email thông báo đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền nhưng sau gần 1 tháng khách hàng mới nhận lại số tiền đã mua.

“Ngày 24/5/2017, khi tôi liên hệ với nhân viên tư vấn của Lazada thì nhận được câu trả lời đã hoàn tiền rồi trong khi thực tế tôi chưa hề nhận được. Chỉ khoảng 30 phút sau khi kết thúc cuộc trao đổi, khiếu nại với tư vấn viên Lazada trong cùng ngày, tôi mới nhận được thông báo từ ngân hàng về việc số tiền đã chuyển vào tài khoản”, khách hàng Nguyễn Đình Tài nói, đồng thời thể hiện sự bức xúc khi Lazada đã làm phiền khách khi tự ý hủy đơn và còn khiến khách hàng phải năn nỉ mới được hoàn lại chính số tiền đã mua hàng.

Cũng theo khách hàng này, cho dù đó là số tiền lớn hay nhỏ, việc Lazada chây ì hoàn tiền đối với những người mua hàng đã thanh toán trước bằng thẻ là không chấp nhận được, cơ quan quản lí cần có biện pháp siết chặt thực tế này để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Thời gian gần đây, ICTnews cũng đã nhận được một số phản ánh của khách hàng bức xúc về việc bị Lazada tự ý hủy đơn hàng và sau đó “om” tiền, khiến khách hàng phải liên tục gọi điện, chat mới đòi lại được.

Mới đây nhất là trường hợp khách hàng Phạm Hải sau khi bị Lazada tự ý hủy đơn hàng mua card màn hình Zotac Geforce GTX 1050 Ti trị giá 4,78 triệu đồng, nhưng phải sau hơn nửa tháng "đòi nợ" liên tục, khách hàng mới được Lazada hoàn trả.

Trong quý I/2017 Cục Quản lí cạnh tranh (Bộ Công Thương) tiếp nhận 11 đơn của nhiều người tiêu dùng khiếu nại về việc mua hàng tại Lazada.vn. Những vấn đề người tiêu dùng thường xuyên khiếu nại bao gồm thời gian giao hàng chậm nhưng không được giải quyết; mặt hàng điện tử nhận được có thông số khác biệt so với quảng cáo trên trang web; đơn hàng bị hủy không lí do, người tiêu dùng phải đặt lại nhưng với giá cao hơn thời điểm đặt hàng trước; giao hàng lỗi nhưng qua 2 tháng vẫn không nhận lại hàng…

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)