Sony Ericsson P1i.

Điện thoại được trang bị bàn phím đầy đủ QWERTY không còn “cục mịch”, nặng nề như trước đây nữa. Sau đây là những smartphone mỏng manh, mảnh mai nhưng vẫn có bàn phím QWERTY tốt nhất hiện nay.

1. Nokia E71

E71 sở hữu “thân hình” cực kỳ chắc chắn. Thừa hưởng vỏ ngoài kim loại với hai tông màu sáng đen của E51 nên trông E71 rất thời trang. Thiết kế của máy được chấm điểm rất cao: chắc chắn với khung kim loại ngoài ngăn lằn dấu vân tay của người dùng.

Màn hình QVGA của điện thoại cũng hỗ trợ 16 triệu màu. Chỉ mỏng 10mm và rộng 57mm, E71 nhỏ nhắn khiến không ít điện thoại QWERTY cảm thấy “hổ thẹn”.

Máy hỗ trợ đa kết nối, gồm có Wi-Fi, HSDPA, hồng ngoại, Bluetooth A2DP và cả GPS (hỗ trợ A-GPS) để định vị vệ tinh. Nokia cũng tích hợp camera 3,2 megapixel và cả camera trước máy để gọi điện video.

Nokia E71 được đánh giá là smartphone sử dụng bàn phím QWERTY tốt nhất hiện nay, với tính năng kết hợp giữa doanh nhân và giải trí; đặc biệt giá bán cũng rất cạnh tranh.

Giá bán: 8,65 triệu đồng.

2. Nokia E90 Communicator   

Chiếc máy tính đa phương tiện của Nokia được thiết kế rất chắc chắn với màu đen lịch lãm. Máy có bộ phím số của máy và còn có thêm cả bàn phím đầy đủ QWERTY. E90 hỗ trợ công nghệ tải gói dữ liệu tốc độ cao HSDPA, kết nối Wi-Fi và được tích hợp các tính năng định vị vệ tinh GPS, Bluetooth.

Máy có camera 3,2 megapixel, sử dụng pin 1,500 mAh, cho thời gian đàm thoại liên tục 5 tiếng.

Bàn phím hơi dài là hạn chế của E90, khiến người dùng khá mệt mỏi khi phải xử lý nhiều thao tác trên máy. Ngoài ra, máy có có chức năng fax và phím bấm chụp ảnh của camera không được nhạy.

Giá bán: 14 triệu đồng

3. Moto Q 9h

Motorola Q9h ấn tượng bởi thiết kế mỏng manh (11,68mm) nhưng chắc chắn với khả năng thực hiện các chức năng dành cho doanh nhân rất tốt. Máy được trang bị bàn phím đầy đủ QWERTY, hỗ trợ kết nối HSDPA (3.5G) giúp người dùng truyền dữ liệu tốc độ cao. Đáng tiếc, Moto Q 9h không hỗ trợ Wi-Fi và màn hình hơi nhỏ so với các smartphone khác. Thế nhưng, Q 9h sở hữu bộ keypad tốt nhất hiện nay và hệ điều hành Windows Mobile 6 hoạt động khá tốt

4. Samsung Ultra Messaging i600   

Ultra Messaging i600 đúng như tên gọi mỏng manh đến mức khó tin. Đây là điện thoại thông minh sử dụng công nghệ HSDPA đầu tiên trên thế giới, cho phép người dùng download video hay stream nhạc tốc độ cao. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi và 3G.

i600 có bộ bàn phím đầy đủ QWERTY để xử lý văn bản nhanh hơn. Smartphone của Samsung là model đầu tiên hỗ trợ các ứng dụng web, như podcast và RSS Feeder, giúp cập nhật tin tức từ các website.

i600 chỉ có camera 1,3 megapixel và một camera VGA nhỏ được dùng để thực hiện cuộc gọi video.

5. Sony Ericsson P1i

Điện thoại P1i của Sony Ericsson có khả năng kết nối ngang ngửa “đàn ảnh” P990i nhưng có ưu thế hơn ở hình dáng nhỏ gọn, không cồng kềnh. Máy vẫn được trang bị bàn phím đầy đủ QWERTY, được trang bị camera 3 megapixel cùng với chế độ tiêu cự tự động và có nhiều tính năng tiên tiến, như khả năng kết nói mạnh với hỗ trợ 3G và Wi-Fi. Ngoài ra, P1i còn có máy nghe nhạc MP3, đài FM và hỗ trợ khả năng đồ bộ Exchange.

Đáng tiếc là P1i không được tích hợp công nghệ HSDPA.

Giá bán: 7,2 triệu đồng.

(Theo Dân trí/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)