Nhiều chuyến bay của British Airways đã bị hủy vì sự cố tấn công mạng?

Hãng hàng không Anh British Airways hôm 27/5 đã buộc phải hủy mọi chuyến bay của hãng từ hai sân bay quốc tế lớn ở thủ đô London, Anh là Heathrow và Gatwick do sự cố máy tính của hãng trên phạm vi toàn cầu.

Vụ việc này đã dẫn tới rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vận hành các chuyến bay của hãng trên toàn cầu. Tuy nhiên, British Airways cho biết không có bằng chứng cho thấy sự cố máy tính này là hậu quả của một cuộc tấn công mạng.

Ngoài các chuyến bay bị hủy và trì hoãn, hệ thống British Airways gặp sự cố cũng đang gây ảnh hưởng đến hàng trăm chuyến bay khác trên toàn cầu.

Bởi vì một số chuyến bay không cất cánh đúng giờ nên nhiều máy bay sẽ không thể rời khỏi cổng đón khách, khiến nhiều máy bay đến nơi nhưng không kiếm được chỗ đứng và hành khách bị mắc kẹt trên đường băng. Rome, Prague, Milan, Stockholm và Malaga nằm trong số các sân bay châu Âu bị gián đoạn.

Ở thời điểm hiện tại chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân gây ra lỗi nhưng nhiều chuyên gia bảo mật lo ngại lỗi này liên quan đến các cuộc tấn công trên mạng. Mặc dù vậy, một phát ngôn viên của British Airways khẳng định rằng hiện chưa có bất kì bằng chứng nào cho thấy mối quan hệ này.

British Airways là hãng hàng không mới nhất gặp sự cố máy tính. Tháng trước, hãng hàng không Đức Lufthansa và hãng Air France của Pháp cũng gặp sự cố tương tự trên hệ thống của mình, không thể làm thủ tục lên máy bay cho hành khách.

Một số hình ảnh hành khách British Airways nằm la liệt ở sân bay vì bị hủy chuyến:

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)