Asus Zenbo là robot gia đình đầu tiên trên thị trường, được thiết kế để trợ giúp, giải trí và đồng hành cùng các gia đình. Zenbo là một người bạn vui vẻ và có giáo dục dành cho trẻ em, giúp các em giải trí bằng các câu chuyện kể và trò chơi học tập nhằm nuôi dưỡng sự sáng tạo, kĩ năng tư duy logic.

Là người trợ giúp trong gia đình, Zenbo sẽ làm phong phú thêm cho ngôi nhà bằng một loạt kĩ năng thú vị hơn. Zenbo có thể kiểm soát nhiều thiết bị gia đình thông minh, hỗ trợ nhà bếp bằng cách đọc các công thức nấu ăn và hoạt động như một bộ đếm thời gian bằng giọng nói, phục vụ như một nhiếp ảnh gia gia đình bằng máy ảnh tích hợp và có chức năng như một camera an ninh gia đình.

Ngoài ra, Zenbo còn giúp các thành viên gia đình bảo vệ sức khoẻ bằng cách theo dõi các tình huống khẩn cấp - chẳng hạn như té ngã - và ngay lập tức trả lời họ bằng cách thông báo cho các thành viên trong gia đình. Zenbo cũng giúp người cao niên tận hưởng cuộc sống kết nối bằng cách giúp các tác vụ trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, chẳng hạn như thực hiện cuộc gọi video, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và mua sắm.

Tại sự kiện Computex 2017 lần này, Asus trưng bày robot gia đình Zenbo và khách tham quan đã có nhiều trải nghiệm với chú robot thông minh này.

z

Zenbo có trọng lượng 10 kg, chạy hệ điều hành Android, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB/128 GB, được trang bị các cảm biến tiếp xúc, giao diện tương tác, cảm biến giúp tránh bị ngã, đổ, cảm biến dò khoảng cách phía trước, và cảm biến giúp tránh các chướng ngại vật.

Zenbo có màn hình 10.1 inch, sử dụng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung, kết nối qua các chuẩn Wi-Fi, Bluetooth.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)