iOS hiện không cho phép tạo khoảng trống khi đặt các biểu tượng

Như mọi năm, iOS 11 có thể được Apple phát hành ra thị trường cùng iPhone ra mắt vào mùa thu, vì vậy nó sẽ mang đến cho chúng ta cái nhìn tốt hơn về những gì có trên iPhone mới. Dưới đây là một số tính năng mà mọi người có thể kì vọng có mặt trên iOS 11, theo PhoneArena.

Sắp xếp lại biểu tượng trên màn hình chính

iOS luôn mang đến một trải nghiệm đơn giản nhất có thể, tuy nhiên việc sắp xếp các ứng dụng trên nền tảng này có vẻ như đã quá tẻ nhạt và lỗi thời cần phải thay đổi.

Các ứng dụng luôn sắp xếp theo hàng, trái sang phải và không cho phép có không gian trống giữa chúng. Sẽ tốt hơn nếu iOS 11 cho phép người dùng đặt khoảng trống giữa các ứng dụng.

Xác minh Touch ID để tắt điện thoại

Sẽ tuyệt vời hơn nếu iPhone yêu cầu xác minh dấu vân tay Touch ID hoặc mã PIN mỗi khi tắt máy. Điều này sẽ không cản trở việc sử dụng thiết bị hằng ngày nhưng lại tăng cường bảo mật cho iPhone, đảm bảo máy luôn ở trạng thái bật để chủ nhân theo dõi từ xa khi điện thoại bị rơi vào tay kẻ gian.

Video picture-in-picture cho iPhone

iPad cung cấp chế độ picture-in-picture, nơi cửa sổ video nổi trên nền ứng dụng thứ hai, giúp hoạt động đa nhiệm trở nên tốt. Sẽ rất tuyệt vời nếu tính năng này cũng đến với iPhone, nơi phiên bản Plus hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế này

.

Ảnh
Chế độ picture-in-picture với video hiện chỉ áp dụng trên iPad

Thiết lập ứng dụng mặc định

Mặc dù người dùng có thể cài đặt ứng dụng bên thứ ba nhưng mỗi khi nhấp vào liên kết nào đó, Safari vẫn luôn được lựa chọn như là một ứng dụng mặc định mà họ không thể thay đổi. Điều tương tự cũng được áp dụng với các ứng dụng khác như Maps. Hi vọng Apple sẽ thay đổi suy nghĩ của mình kể từ iOS 11 để mang đến một trải nghiệm tự nhiên hơn.

Hàng số trên bàn phím

Với những phiên bản iPhone có màn hình 5,5 inch lớn như hiện nay, sẽ tốt hơn nếu Apple bổ sung thêm một hàng số trên bàn phím cảm ứng của iOS 11. Điều này giúp người dùng tránh sự phiền hà trong việc chuyển đổi qua lại giữa các kí tự và số khi cần đến.

Ảnh
Bổ sung hàng phím số sẽ tạo điều kiện tiện lợi hơn cho người dùng khi cần đến

Vuốt gõ

Bàn phím bên thứ ba dành cho iOS mang đến khả năng vuốt để gõ phím, mặc dù tiện lợi nhưng nhiều người dùng không hài lòng về các bàn phím này. Nếu khả năng này được mang đến bàn phím ảo mặc định của iOS thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chế độ chụp ảnh nâng cao

Máy ảnh iPhone 7 và đặc biệt là iPhone 7 Plus đều được đánh giá khá tốt, tuy nhiên ứng dụng chụp ảnh trên iOS làm hạn chế đi rất nhiều khả năng của nó, mà cụ thể thiếu đi thao tác điều chỉnh các thiết lập cần thiết như khẩu độ, độ nhạy sáng,…

Ảnh
Tự điều chỉnh các thiết lập khi chụp ảnh là hạn chế có trong ứng dụng camera của iOS

Dĩ nhiên người dùng có thể sử dụng các ứng dụng thứ ba để làm điều này nhưng sẽ tốt hơn nếu Apple mang chúng đến ứng dụng camera mặc định của iOS.

Thiết lập độ phân giải video trong ứng dụng camera

iPhone có thể quay phim 4K, tuy nhiên nếu muốn làm điều này bạn phải rời ứng dụng camera và truy cập vào trình đơn Settings > Photos & Camera để chuyển đổi giữa các thiết lập. Điều này là rất mất thời gian, không cần thiết và… lỗi thời. Tốt hơn hết Apple nên đưa khả năng tùy biến này vào ngay trong giao diện ứng dụng camera để tạo sự tiện lợi cho mọi người.

Hiển thị địa chỉ liên lạc ngay trên trình quay số

Với Android, khi bạn mở trình quay số, gõ từng số điện thoại sẽ thấy tên trong danh bạ hiển thị tương ứng với dãy số bạn đã gõ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn người muốn gọi. Tuy nhiên điều này không xảy ra với iOS từ trước đến nay, vì vậy mọi người kì vọng Apple sẽ thay đổi trong phiên bản iOS 11 sắp tới.

Ảnh
Sự khác biệt giữa bàn phím trên iOS và Android ở thời điểm hiện tại

Đa nhiệm tốt hơn trên iPad

iPad cung cấp chế độ chia màn hình và picture-in-picture cho video. Cả hai đều cải thiện khả năng đa nhiệm trên sản phẩm, nhưng có vẻ như nó vẫn còn đó sự hạn chế. Chẳng hạn trên iPad Pro, bạn sẽ không cảm thấy thoải mái mỗi khi phải chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng để sao chép nội dung đến ứng dụng khác.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)