Galaxy A5 2017 thu hút người dùng trong phân khúc smartphone cận cao cấp.

Đây là kết quả từ khảo sát của VnExpress về 10 smartphone bán chạy nhất tháng 4, sử dụng số liệu tham khảo từ các hệ thống FPT Shop, Thế Giới Di Động, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile... Theo đó Samsung Galaxy A5 2017 đứng vị trí thứ 7, tăng một bậc so với tháng 3 về doanh số.

Sau dịp Tết, Galaxy A5 2017 đạt doanh số hơn 100 tỉ đồng, tương đương gần 11.200 thiết bị trong ngày đầu mở bán. Riêng trong tháng 3 và tháng 4, doanh số của dòng máy này tăng trưởng hơn 47% so với thế hệ tiền nhiệm 2016, liên tục góp mặt trong danh sách smartphone bán chạy nhất tháng.

Bên cạnh nhiều tính năng cao cấp, việc điều chỉnh giá bán về mức 7,99 triệu, giảm một triệu đồng so với ban đầu, cũng là yếu tố khiến mẫu smartphone này thu hút khách hàng. Ngoài ra các nhà phân phối cũng tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi như thu cũ, đổi mới Galaxy A, trả góp 0%, khiến cho việc sở hữu điện thoại trở nên dễ dàng hơn và nhận nhiều ủng hộ từ người tiêu dùng.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng những model với mức giá tầm trung và sở hữu nhiều tính năng cao cấp đang được người dùng nhắm đến nhiều hơn. Tầm giá 8 triệu được xem là phân khúc phù hợp với giới trẻ, từ giá bán, cấu hình cho đến tính năng hiện đại. Đó cũng là lí do khiến gã khổng lồ Hàn Quốc chọn Galaxy A5 2017 là một trong những sản phẩm chủ lực để khai thác thị trường dân số trẻ như Việt Nam.

Ảnh
Galaxy A5 2017 hướng đến người dùng trẻ năng động.

Ở thế hệ mới nhất, Galaxy A5 2017 ngày càng hoàn thiện hơn về thiết kế. Ngôn ngữ kính và kim loại mang đến "lớp áo" sang trọng, đẳng cấp, nhưng vẫn toát lên được vẻ trẻ trung, năng động và khác biệt. Tiêu chuẩn IP68 là "vũ khí" mạnh mẽ, bởi khả năng kháng bụi, kháng nước vốn là đặc quyền của riêng dòng cao cấp.

Samsung còn đưa vào đây nhiều tiêu chuẩn của hệ máy cao cấp như thiết kế kim loại và kính nguyên khối, mặt kính cong 3D, IP68 hay camera khẩu độ lớn.

Kiểu dáng đẹp, công nghệ độc quyền, nhưng người dùng không phải đánh đổi các trải nghiệm khác. Đơn cử, khẩu độ f/1.9 và cặp camera trước, sau cùng độ phân giải 16 megapixel đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ mọi khoảnh khắc, bất kể là ảnh chụp vào ban ngày hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Cổng kết nối USB Type-C, công nghệ sạc nhanh hay giao diện Grace UX tùy biến đều là những giá trị gia tăng mà Samsung dành cho người dùng ở phân khúc này.

Ảnh
Galaxy A5 2017 đạt chuẩn kháng bụi nước IP68 như những dòng cao cấp.

Với "át chủ bài" Galaxy A5 2017 ở phân khúc 8 triệu đồng, Samsung kì vọng sẽ tiếp tục tạo điểm nhấn cho thị trường di động cận cao cấp, thiết lập thêm kỉ lục doanh thu từ đây đến cuối năm.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)