Chiếc ô tô bay của Cartivator được trình diễn ngày 3/6

"Cartivator" có khoảng 30 kĩ sư trong đó có nhiều lao động trẻ của Toyota đã bắt đầu phát triển một chiếc ô tô bay "SkyDrive" vào năm 2014 với hỗ trợ tài chính kiểu đám đông (crowdfunding).

Tsubasa Nakamura, người đứng đầu Cartivator cho biết chiếc ô tô bay này vẫn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, nhóm kì vọng tiến hành chuyến bay có người lái đầu tiên vào cuối năm 2018.

Trong buổi trình diễn ngày 3/6, model thử nghiệm hiện tại đã có thể cất cánh và nổi trên mặt đất trong vòng vài giây. Nakamura cho biết thiết kế cần sự ổn định nhiều hơn do đó mẫu thử nghiệm này có thể bay dài và đủ cao để vươn tới ngọn đuốc Olympic.

Các kĩ sư của Cartivator đang hướng tới snr xuất ô tô bay của họ là phương tiện chạy bằng điện nhỏ nhất thế giới có thể được sử dụng trong các khu vực đô thị nhỏ, và hi vọng sẽ được thương mại vào năm 2025.

Tháng trước, Toyota và nhóm các công ty đã thống nhất đầu tư 42,5 triệu yên (385.000 USD) cho dự án này trong 3 năm kế tiếp. Nakamura cho biết nhóm đang nỗ lực để cải thiện thiết kế, hi vọng sẽ nhận được đầu tư hơn nữa từ Toyota.

Các công ty trên thế giới đã đang cạnh tranh phát triển xe ô tô bay hoặc là phương tiện cất/hạ cánh thẳng đứng. Uber đã công bố kế hoạch của mình để triển khai dịch vụ taxi bay vào năm 2020 tại Dallas-Fort Worth, Texas, và Dubai. Airbus Group. Tập đoàn Airbus cũng đang nghiên cứu phát triển ô tô bay thuộc bộ phận Urban Air Mobility.

Nhưng những nhà sản xuất “ô tô bay” vẫn đang gặp phải nhiều rào cản, như thuyết lục các cơ quan quản lí và công chúng là các sản phẩm này có thể được sử dụng an toàn. Chính phủ nhiều nước vẫn đang vật lộn với các quy định về máy bay và ô tô không người lái.

Theo ICTPress.




Bình luận

  • TTCN (0)