Sự kiện lớn nhất năm dành cho các nhà phát triển của Apple là WWDC sẽ khai màn trong ít giờ tới và có vẻ như Apple đã có động thái làm nóng sự kiện.

Theo nhà phát triển Steve Troughton-Smith, khu vực đặt chỗ cho các nhà phát triển trong kho ứng dụng App Store vừa xuất hiện một ứng dụng có tên Files.

Đây đơn thuần chỉ là một bản niêm yết, chưa có nhiều thông tin cụ thể. Tuy nhiên, biểu tượng ứng dụng này được làm khá giống ứng dụng trên macOS, đồng thời yêu cầu thiết bị chạy iOS 11 (phiên bản hệ điều hành chưa ra mắt của Apple).

Có vẻ như Apple đã sẵn sàng phát hành một ứng dụng quản lí file, vốn được người dùng iOS mong đợi từ rất lâu. Kể từ thời điểm iPhone đời đầu ra mắt (2007), các thiết bị di động của Apple chưa từng cho phép người dùng truy cập vào các file bên trong.

iCloud Drive hiện tại có cấu trúc khá giống với ứng dụng quản lí file nhưng nó chỉ cho phép quản lí các file bên lưu trữ trên iCoud.

Apple được cho rất muốn cải thiện tính đa dụng của iPad trong năm nay để biến nó thành thiết bị thay thế cơ bản laptop. Do đó, việc phát hành một ứng dụng quản lí file cho iOS là cần thiết.

Tại sân khấu WWDC, gần như chắc chắn Apple sẽ phát hành iOS 11 phiên bản beta. iOS 11 được cho sẽ sở hữu nhiều cải tiến, trong đó nổi bật vẫn là các ứng dụng chủ bài như FaceTime, iMessage, Siri.

Về phần cứng, người ta đang kì vọng vào một mẫu loa thông minh cạnh tranh Amazon Acho hay Google Home, các mẫu iPad và MacBook mới.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)