macOS High Sierra có thể tương thích với các hệ thống chạy macOS Sierra hiện tại

Theo Engadget, bản cập nhật đầu tiên dành cho Safari đã được Apple mang đến phiên bản mới của macOS với mục tiêu biến nó trở thành trình duyệt máy tính để bàn có tốc độ nhanh nhất thế giới.

Kết quả thử nghiệm javascript cho thấy nó cung cấp tốc độ nhanh hơn 80% so với Chrome và trình duyệt cũng có chức năng chặn chế độ tự động phát video trên các trang web. Nó sẽ sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo để chống lại các hành vi theo dõi khác nhau nhằm tăng cường sự riêng tư cho người dùng.

Apple cũng cập nhật ứng dụng Photos mang đến nhiều cải tiến. Phiên bản mới đi kèm một thanh bên. Khi thiết lập chế độ nhận diện khuôn mặt để nhóm những người khác nhau mà bạn chụp ảnh, nó sẽ đồng bộ hóa với các thiết bị khác.

Ảnh
Công cụ Photos của macOS High Sierra mang đến khả năng chỉnh sửa ảnh tốt hơn

Ứng dụng Mail cũng được bổ sung một số cập nhật. Kết quả tìm kiếm nổi bật đã được cải thiện. Nó cung cấp chế độ chia cửa sổ soạn thảo để giữ cửa sổ soạn thư ở một bên, trong khi thư mới sẽ đặt ở bên còn lại. Cuối cùng, Mail hiệu quả hơn với kích thước email thu nhỏ khoảng 35%.

Một loạt cải tiến khác cũng đến trong macOS High Sierra, trong đó đáng chú ý nhất là việc Apple đã chuyển sang sử dụng hệ thống tập tin Apple File System (AFS) để tăng tốc mọi thứ, thay thế hệ thống Hierarchical File System (HFS) trước đây. Nó cũng chuyển sang hỗ trợ tiêu chuẩn video H.265, nâng lên từ H.264.

Ảnh
Hệ thống tập tin AFS mới được thiết kế để thay thế cho HFS hiện tại

Công nghệ đồ họa Metal cũng được cập nhật lên bản Metal 2 để cung cấp cho các nhà phát triển truy cập vào GPU. Metal 2 cũng mang đến khả năng hỗ trợ kính thực tế ảo (VR), mở ra kỉ nguyên mới cho các thiết bị VR đến từ các đối tác tương lai.

Ảnh
Công nghệ đồ họa Metal 2 sẽ giúp người dùng Mac tiếp cận với VR tốt hơn

Apple cho biết phiên bản cập nhật High Sierra sẽ làm việc trên mọi máy Mac có thể chạy phiên bản macOS Sierra trước đó. Hệ điều hành này sẽ chính thức được phát hành đến mọi người các dòng máy Mac của hãng vào mùa thu năm nay.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)