MacBook Air trang bị cấu hình vừa đủ cho người dùng Mac cơ bản nhất

Bài viết sau hi vọng sẽ giúp bạn có một cái nhìn tốt hơn về các sản phẩm mới của Apple để từ đó chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất, theo BusinessInsider.

MacBook Air

Giá khởi điểm: 999 USD, lựa chọn lí tưởng cho sinh viên và những người muốn thiết bị mỏng mà không tốn quá nhiều chi phí.

MacBook Air phiên bản mới hiện nay vẫn có thiết kế giữ nguyên phiên bản tiền nhiệm, thay vào đó sự khác biệt nằm ở bộ phận chip xử lí nhanh hơn một chút. Đây là máy tính MacBook rẻ nhất của Apple, không có màn hình Retina và gần như không có sự thay đổi kể từ năm 2010.

Nhìn chung đây là lựa chọn phù hợp với phân khúc phổ thông cùng thời lượng pin ở mức trung bình

MacBook

Giá khởi điểm: 1.299 USD, phù hợp người cần khả năng di động và hiệu suất làm việc, trong khi giá thành không quá cao.

Ảnh
MacBook vẫn được đánh giá là sản phẩm cân bằng giữa tính di động và hiệu suất

MacBook là sự kết hợp giữa tính di động và thiết kế. Nó không mạnh mẽ như MacBook Air nhưng vẫn có thể xử lí hầu hết các tác vụ cơ bản như duyệt web, truyền phát video và gửi email.

Một trở ngại lớn: MacBook chỉ có một cổng - một loạt cổng mới gọi là Thunderbolt được dùng để sạc máy tính và cắm các phụ kiện.

MacBook Pro

Giá khởi điểm: 1.299 USD (không Touch Bar) hoặc 1.499 USD (với Touch Bar), phù hợp cho những người dùng cần một sản phẩm mạnh mẽ đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất và khả năng xử lí đồ họa.

Ảnh
MacBook Pro mới được trang bị chip xử lí Intel Core thế hệ thứ 7

MacBook Pro được thiết kế lại cách đây chưa đầy 1 năm. Sản phẩm có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và mạnh hơn rất nhiều. Phiên bản cao cấp trang bị Touch Bar thay thế các phím chức năng bằng màn hình cảm ứng hiển thị phím và các thiết lập kĩ thuật số.Touch Bar khá tốt nhưng không quá cần thiết và cũng không phải mang tính cách mạng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể chọn phiên bản không trang bị nó nếu muốn tiết kiệm ngân sách.

iMac

Giá khởi điểm: 1.099 USD (21,5 inch) hoặc 1.799 USD (27 inch Retina 5K). Nếu là người dùng bình thường, bạn chỉ cần chọn phiên bản iMac 21,5 inch. Nếu muốn thêm sức mạnh và màn hình 5K mạnh mẽ, hãy chọn mẫu 27 inch.

Ảnh
iMac mới có 2 phiên bản với mức giá từ 1.099 USD

iMac là lựa chọn duy nhất của bạn nếu muốn có một máy tính để bàn thế hệ mới từ Apple. Phiên bản cao cấp có màn hình Retina 5K cho chất lượng hiển thị tuyệt vời. Phiên bản mới nhất được công bố tại WWDC 2017 cũng có cổng Thunderbolt mới, bạn có thể sử dụng để kết nối với màn hình ngoài hoặc các phụ kiện khác.

Đối với người dùng chuyên nghiệp

Đây không phải là thời điểm tốt để mua một máy tính để bàn Mac chuyên nghiệp từ Apple, bởi sẽ phù hợp hơn khi người dùng tìm mua iMac Pro mà Apple đã công bố tại WWDC tuần này. Sản phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 12 và được Apple khẳng định là máy tính mạnh mẽ nhất mà công ty từng sản xuất. Có điều giá bán dành cho iMac Pro cũng không hề rẻ, lên đến 4.999 USD.

Ảnh
iMac Pro phát hành cuối năm nay sẽ là máy Mac mạnh mẽ nhất của Apple

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Apple cho biết họ sẽ phát hành một máy tính Mac Pro mới vào năm tới, cho phép người dùng trao đổi cách thành phần khi muốn nâng cấp.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)