Giao diện của ứng dụng Game Optimizing Service.

Game Optimizing Service là ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị Samsung. Chức năng của phần mềm này là giúp cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng cho những thiết bị lúc chơi game.

Tuy nhiên, điều khoản mặc định của ứng dụng còn có phần "receive marketing information" (nhận thông tin quảng cáo), làm cho người dùng liên tục bị nhận thông báo quảng cáo trong khi sử dụng.

Điều khiến người dùng khó chịu là khá khó để có thể tắt hết đám thông báo này. Có người dùng phản ánh họ không thể tìm thấy cách vô hiệu hóa thông báo quảng cáo từ Game Optimizing Service vì ứng dụng này gắn liền với Game Launcher.

Mặc dù người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng này trong mục "Marketing Info" ở bảng điều chỉnh, nhưng làm như vậy vẫn không chặn hoàn toàn tất cả quảng cáo.

"Tôi không trả 1.000 USD chỉ để xem quảng cáo trên điện thoại", một người dùng trên Reddit nhận xét một cách phẫn nộ.

Cho đến nay, có rất nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề trên và dưới đây là cách làm triệt để và dễ dàng nhất để tắt quảng cáo từ Game Optimizing Service.

Ảnh
Kiểm tra ứng dụng Game Launcher đã bật hay tắt.

Bước đầu tiên, bạn phải đảm bảo ứng dụng Game Launcher đang bật, kiểm tra bằng cách vào Chỉnh sửa > Ứng dụng > Game Launcher sau đó bấm nút "Bật" ở trên cùng của bảng chọn.

Sau này người dùng phải vô hiệu hóa lần nữa để hoàn thành, tuy nhiên, một vài người phàn nàn rằng kể cả có tắt đi thì mấy cái thông báo đó vẫn hiện lên.

Tiếp theo, vào mục Thông báo ở phía dưới và bấm vào đó. Ở bảng chọn tiếp theo, bấm vào dòng "Trên màn hình khóa" và thiết lập "Không hiển thị thông báo".

Sau đó, quay lại Chỉnh sửa > Ứng dụng > Game Launcher và chọn Permissons (quyền hạn). Hơn nữa, đừng quên tắt hết các tùy chọn ở trong mục Permissions (quyền hạn).

Ảnh
Vào mục Permissions và tắt hết các tùy chọn trong đó.

Nếu bạn làm đúng theo các bước trên, quảng cáo của Game Optimizing sẽ không còn xuất hiện nữa. Tuy nhiên, điều này còn có nghĩa là mọi tính năng thông báo từ Game Launcher đều bị vô hiệu hóa.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)