Làng di động 2017 đã đi được phân nửa chặng đường. Các thương hiệu lớn cũng đã trình làng các smartphone đầu bảng của mình. Ngoài thiết kế, cấu hình, những model này đều được đầu tư mạnh vào camera. Thay vì chạy theo trào lưu camera kép, các hãng lại tập trung nhiều vào công nghệ xử lí hình ảnh và giao diện máy ảnh.

Dưới đây là 4 smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay, theo bảng xếp hạng của DxOMark - chuyên trang đánh giá camera cho thiết bị di động uy tín thế giới.

HTC U11 - 90 điểm

Vượt qua Google, Samsung, HTC U11 vừa được DxOMark vinh danh là smartphone tốt nhất thế giới với điểm số kỉ lục - 90 điểm. Camera chính của HTC U11 dùng cảm biến ảnh 12MP Ultra Pixel. Kích thước điểm ảnh 1,4 micromet, khẩu độ f/1.7, hệ chống rung quang học 5 trục kết hợp ổn định điện tử EIS. Camera trước của máy có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chụp góc rộng 150 độ.

HTC U11 cũng được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp như chụp ảnh HDR, quay video 4K, hỗ trợ thu âm 360 độ, chụp ảnh HDR và Acoustic Focus. Tại Việt Nam, HTC U11 hiện có giá 16,9 triệu đồng.

Google Pixel - 89 điểm

Ra mắt nửa cuối 2016, Google Pixel từng là ông vua camera của làng di động. Điểm mạnh nhất của Pixel là khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Chế độ HDR+ hoạt động hiệu quả giúp giữ lại chi tiết vùng sáng mà vẫn hiển thị tốt các chi tiết vùng tối.

Máy ảnh chính 12,3 MP dùng kích thước cảm biến lên đến 1,55μm pixel, ống kính khẩu độ f/2.0. Theo DxO, ưu điểm của Google Pixel là thời gian chụp rất ngắn, độ trễ gần như bằng 0. Tính năng Smart Burst, cho phép người dùng giữ nút chụp để chụp nhiều tấm liên tiếp. Sau đó, Google sẽ tự động chọn ảnh tốt nhất từ các ảnh đó dựa vào độ sắc nét của bức ảnh.

Samsung Galaxy S8 - 88 điểm

Về thông số, camera của Samsung Galaxy S8 không khác nhiều so với bản tiền nhiệm. Nâng cấp đáng chú ý nhất là công nghệ xử lí hình ảnh và các thuật toán bên trong. Máy vẫn dùng ống kính 12 MP, khẩu độ f/1.7, cảm biến Dual Pixel. Máy hỗ trợ thêm một số chế độ thông minh như Selective focus, Virtual shot, Hyperlapse, chụp thức ăn. Chế độ chuyên nghiệp cho phép người dùng can thiệp sâu vào nhiều thông số.

Giao diện máy ảnh trên Samsung Galaxy S8 được cải tiến và thân thiện hơn rất nhiều so với các smartphone đang có mặt trên thị trường. Người dùng vẫn có thể khởi động nhanh máy ảnh bằng cách nhấp đúp phím nguồn. Vuốt từ trái qua để truy cập vào các chế độ chụp ảnh, vuốt từ phải qua để chọn bộ lọc màu, các sticker. Trượt từ trên xuống để chuyển đổi camera.

Samsung Galaxy S8 và S8+ có giá lần lượt là 18,5 và 20,5 triệu đồng.

HTC 10 - 88 điểm

HTC 10 là smartphone đầu tiên đưa thương hiệu Đài Loan vào bảng xếp hạng những điện thoại có máy ảnh tốt nhất. DxOMark chấm HTC 10 tổng điểm 88, ngang bằng với Samsung Galaxy S8. Máy dùng cảm biến 12 MP, kích thước điểm ảnh lên đến 1,55µm. Ống kính có khẩu độ lớn f/1.8 hỗ trợ chống rung quang học, đèn Laser hỗ trợ lấy nét.

Máy ảnh chính có thể quay video độ phân giải 4K 30fps, âm thanh chất lượng cao chuẩn Hi-res Audio và Slow Motion 12X. Camera trước của máy cũng có kích thước điểm ảnh lớn 1,34um với độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/1.8, chống rung quang học và có lấy nét tự động.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)