Bản dựng của mẫu di động tin đồn Nokia 9.

Cách đây ít lâu, Geekbench từng hé lộ kết quả thử nghiệm smartphone Nokia 9 với tên mã TA-1004. Thông số xuất hiện trên bài kiểm tra cho thấy model này có RAM 4 GB.

Tuy nhiên, theo tài liệu mới phát hành của FCC (Ủy ban Truyền thông Liên Bang – cơ quan quản lí về viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện Mỹ), smartphone tên mã TA-1004 của Nokia sẽ được đổi thành TA-1012.

Điều này cho thấy, HMD Global có thể đã quyết định khai tử phiên bản RAM 4 GB, chỉ giữ lại các phiên bản RAM 6 và 8 GB để tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Thực tế, nhiều smartphone cao cấp ra mắt năm nay vẫn sử dụng RAM 4 GB, chẳng hạn bộ đôi Galaxy S8 và S8+, HTC U11 (U11 có cả bản RAM 6 GB). Tuy nhiên, với một tên tuổi như HMD Global, việc họ lựa chọn trang bị cấu hình cao cấp nhất có thể cho smartphone đầu bảng là điều dễ hiểu.

Nếu cùng thông số cấu hình, sẽ không dễ để di động của họ cạnh tranh với các ông lớn còn lại. Dù sao, sự trở lại của smartphone thương hiệu Nokia vẫn mang đến hoài nghi nhất định cho người dùng.

Theo các tin đồn gần đây, Nokia 9 có thể ra mắt vào mùa thu hoặc cuối năm nay, cùng với chiếc Nokia 8. Nokia 9 có thể sở hữu nhiều tính năng thời thượng như camera kép độ phân giải 13 megapixel. Máy cũng được cho sử dụng màn hình 5,3 inch Quad HD và thiết kế vỏ kim loại.

Trả lời báo chí Việt Nam về việc cho ra mắt một (hoặc vài) chiếc di động cao cấp để cạnh tranh, đại diện HMD cho biết họ đang muốn thăm dò thị trường, thăm dò người dùng và có bước chuẩn bị cho chính bản thân mình, bằng việc cho ra mắt hàng loạt smartphone giá rẻ trước.

Bộ 3 smartphone mới gồm Nokia 3, 5, 6 lên kệ tại Việt Nam trong tháng 6 với giá từ 3 đến 5,6 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)