Ngày 6/6, Grab vừa kỉ niệm cột mốc 5 năm thành lập vào ngày 5/6 vừa qua và đã phát hành báo cáo “Cùng nhau đưa Đông Nam Á tiến lên phía trước” (Moving SEA Together), trong đó nêu bật sự tăng trưởng và ảnh hưởng của công ty lên đời sống người dân khắp Đông Nam Á.

Hiện nay, Grab có tới 2,5 triệu lượt đi mỗi ngày, trở thành nền tảng đặt xe công nghệ lớn nhất và là ứng dụng được tài xế và hành khách yêu thích sử dụng nhiều nhất tại Đông Nam Á. Grab đang có mặt tại 55 thành phố của Đông Nam Á, và ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 45 triệu thiết bị, gấp ba lần con số tính từ tháng 6 năm ngoái.

Grab đang trong quá trình xây dựng một nền tảng người dùng tập trung vào các dịch vụ quan trọng nhất trong đời sống hàng ngày là di chuyển và thanh toán di động. GrabPay, giải pháp thanh toán di động độc quyền của Grab, thậm chí còn vượt mức tăng trưởng theo cấp số nhân của mảng dịch vụ vận chuyển của Grab. Nền tảng người dùng GrabPay được dự kiến sẽ tăng gấp đôi mỗi quý cho tới hết năm 2017. GrabPay Credits, một lựa chọn thanh toán trả trước không dùng tiền mặt, đã đạt mức tăng trưởng hàng tháng hơn 80% kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2016, minh chứng cho sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với nền tảng thanh toán di động của Grab.

Ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Grab cho biết: “Khi hoạt động kinh doanh của Grab ngày càng phát triển, quy mô của những vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt cũng theo đó tăng lên. Chúng tôi đã và đang đóng góp tích cực trong việc giải quyết các vấn đề cơ bản của Đông Nam Á: ùn tắc giao thông, việc làm, niềm tin và sự tiếp cận nền kinh tế kĩ thuật số. Các vấn đề này đang ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế dài hạn của Đông Nam Á, và Grab luôn có cam kết đầu tư mạnh mẽ vào khu vực này. Cách duy nhất để mang lại tác động lâu dài và hiệu quả là tập trung cao độ vào các dịch vụ quan trọng hàng ngày đối với người tiêu dùng: một mạng lưới vận tải hiệu quả hơn và một sự tiếp cận rộng rãi hơn tới thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhìn xa hơn cột mốc kỉ niệm này, Grab vẫn đang tiếp tục đổi mới hoạt động của mình và vừa giới thiệu GrabNow, một dịch vụ mới nhằm số hóa trải nghiệm gọi xe trên đường. Dịch vụ mới sẽ được triển khai đầu tiên tại Jakarta, Indonesia, cho phép hành khách có thể gọi một tài xế GrabBike trên đường, đặt chuyến đi ngay lập tức với chính tài xế đó và thanh toán qua ứng dụng Grab.

Được thiết kế dành riêng cho người dân Đông Nam Á vốn luôn yêu thích và tích cực sử dụng các dịch vụ nhắn tin, GrabChat đã được người dùng Grab đón nhận nồng nhiệt. Các tài xế và hành khách đã trao đổi tới hơn 100 triệu tin nhắn kể từ khi tính năng này ra mắt vào tháng 10/2016. GrabChat là một trong nhiều ví dụ về triết lí tạo ra giải pháp của Grab – bất kể là đơn giản tới mức nào – có thể tạo ra tác động lớn tới cuộc sống của người sử dụng. 8 trên 10 hành khách sẽ huỷ chuyến ít hơn khi sử dụng GrabChat, do họ có thể dễ dàng thông báo tới tài xế về vị trí của mình thông qua các tin nhắn mẫu như “Tôi đến rồi” hoặc “Tôi đang đến đây”.

Kể từ hôm nay, Grab cũng sẽ triển khai dịch tự động các tin nhắn mẫu ra 5 thứ tiếng (Bahasa Indonesia, Bahasa Melayu, tiếng Trung giản thể, tiếng Thái, và tiếng Việt), để phục vụ các hành khách di chuyển trên toàn khu vực. 80% tin nhắn GrabChat hiện đều đã sử dụng các tin nhắn mẫu, đảm bảo cho việc nhắn tin an toàn, một-thao-tác cho các tài xế.



Bình luận

  • TTCN (0)