OnePlus 5 có nhiều điểm tương đồng với iPhone 7 Plus.

“Một chiếc iPhone 7 Plus mới vừa ra mắt”, PhoneArena nhận xét khi chứng kiến màn trình làng của OnePlus 5.

Smartphone mới của OnePlus có quá nhiều điểm giống với iPhone 7 Plus: Từ kiểu dáng bên ngoài, cách đặt vị trí cụm camera kép, chế độ chụp chân dung, màu đen mờ, vỏ kim loại và dải ăng-ten ở vị trí tương đồng.

Cách đây vài năm, việc một hãng di động Trung Quốc bắt chước thiết kế của iPhone là điều không lạ lẫm. Tuy nhiên gần đây họ luôn cố gắng tạo ra các sản phẩm riêng biệt. Do đó, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi OnePlus quay trở lại truyền thống cũ với sản phẩm mới nhất của mình.

Ảnh
OnePlus 5 có nhiều điểm tương đồng với iPhone 7 Plus.

Về cơ bản, OnePlus 5 là một chiếc di động Android cao cấp với giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ. Máy sử dụng con chip Snapdragon 835, tùy chọn RAM 8 GB, camera cải tiến và dung lượng lưu trữ lớn.

Camera kép

Tính năng đáng chú ý nhất trên OnePlus 5 là hệ thống camera kép. Kĩ sư của OnePlus cho biết OnePlus 3 và 3T có camera “tốt” nhưng chưa thực sự “tuyệt vời”. OnePlus 5 có trách nhiệm cải thiện điều này.

Giống với cách bố trí trên iPhone 7 Plus, model này có một camera góc rộng và một camera telephoto dùng để xóa phông và tạo hiệu ứng bokeh. Camera chính của máy dùng cảm biến Sony độ phân giải 16 megapixel, khẩu độ f/1.7 trong khi camera phụ có độ phân giải 20 megapixel, khẩu độ f/2.6.

OnePlus nói đây là hệ thống camera kép độ phân giải cao nhất trên smartphone hiện nay. Thiết bị này cung cấp chế độ chụp chân dung giống iPhone. Ngoài ra, nó cũng có chế độ Pro, cho phép chụp ảnh RAW và điều chỉnh các thông số như ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập, điểm lấy nét.

Pin dung lượng nhỏ hơn

Model này có 2 phiên bản, sử dụng RAM 6 GB kèm dung lượng 64 GB hoặc RAM 8 GB kèm dung lượng 128 GB. Pin của máy có dung lượng 3.300 mAh, nhỏ hơn đôi chút so với mức 3.00 mAh của mẫu 3T. Tuy nhiên, OnePlus 5 cho thời lượng pin tốt hơn 20% với thời gian onscreen khoảng hơn 6 tiếng.

Thiết bị này cũng sử dụng chuẩn lưu trữ UFS 2.1, cho tốc độ ghi và đọc dữ liệu nhanh hơn. Một vài thông số đáng chú ý khác của máy gồm màn hình 5,5 inch Full HD, camera selfie 16 megapixel, cổng kết nối USB-C 2.0, cân nặng 153 gram và độ mỏng 7,25 mm.

Oxygen OS trên nền Android 7.1.1 Nougat

Hệ điều hành tùy biến của OnePlus, Oxygen OS sở hữu một số cải tiến. Với việc dựa trên nền tảng Android Nougat, nó bổ sung chế độ đọc sách với bộ lọc ánh sáng xanh, chế độ ban đêm tự động, vẽ để mở ứng dụng, tính năng không làm phiền khi chơi game hoặc “hộp đựng an toàn”.

Ảnh
OnePlus 5 đọ dáng với iPhone 7 Plus.

Giá bán và ngày phát hành

OnePlus 5 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 27/6 tại Mỹ cà châu Âu. Các thị trường khác như Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ sẽ đón máy vào thời điểm sau.

OnePlus 5 có giá bán 480 USD, cao hơn 80 USD so với mẫu OnePlus 3 và 40 USD cho với 3T. Với phiên bản RAM 8 GB, người dùng phải bỏ ra 540 USD.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)