Facebook lần đầu tiên thay đổi sứ mệnh hoạt động.

Theo phóng viên chuyên đưa tin từ Thung lũng Silicon Michael J. Coren của tờ Quartz (Mỹ), Facebook dường như muốn xây dựng một hình ảnh mới trong bối cảnh mạng xã hội này đang bị chỉ trích vì để lan truyền những thông tin giả mạo và nhiều nội dung cực đoan trên nền tảng của họ.

Facebook thay đổi sứ mệnh là nhằm đưa mạng xã hội này trở lại là một công cụ tạo ra sự hài hòa, hòa thuận thay vì sự chia rẽ do những tin tức giả mạo và cực đoan đang gây ra như hiện nay.

Sứ mệnh mới dường như đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Hồi tháng 1/2017, ông Mark Zuckerberg đã làm một chuyến đi vòng quanh 50 bang của nước Mỹ để nói chuyện với nhiều người hơn và tìm hiểu về cuộc sống của họ cũng như suy nghĩ của họ về tương laai. Ông cũng đã đăng tải nhiều bài viết có những tiêu đề kiểu như “Xây dựng cộng đồng toàn cầu”. Ngày 22/6, Facebook tổ chức Hội nghị Cộng đồng Cấp cao đầu tiên cho các quản trị viên Facebook để thảo luận về chủ đề giải quyết xung đột.

Đây là lần đầu tiên Facebook thay đổi tuyên bố về sứ mệnh. Trước đó, sứ mệnh Facebook đặt ra là: “Cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn”. Giờ đây sứ mệnh đó đã được thay đổi để nhấn mạnh hơn vào sự đoàn kết trong xã hội: “Cung cấp cho mọi người sức mạnh để xây dựng cộng đồng và đưa thế giới xích lại gần nhau hơn".

Theo Quartz, trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN, ông Zuckerberg ngụ ý rằng Facebook phải chủ động hơn trong việc hàn gắn sự chia rẽ trong xã hội bởi vì giờ đây chỉ có nhiệm vụ "kết nối" là chưa đủ. Ông nói: "Chúng tôi có trách nhiệm phải làm nhiều hơn nữa cho thế giới".

Liệu sứ mệnh mới của Facebook có giúp giải quyết được những ảnh hưởng tiêu cực hiện tại của mạng xã hội này hay không? Ông Zuckerberg lập luận rằng, việc Facebook tập trung vào việc đưa thế giới xích lại gần nhau hơn sẽ tạo ra những điều tốt đẹp cho tất cả mọi người. Ông nói: "Quan điểm của chúng tôi là nếu chúng tôi có thể tạo ra những công cụ đó, sức mạnh đó để xây dựng thêm các cộng đồng đoàn kết, thế giới sẽ trở thành một nơi tốt đẹp hơn".

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)