Microsoft tự hào và khoe khoang ở Gamefest 2007 rằng dịch vụ Xbox Live games đã thu hút hơn 7,1 triệu người sử dụng theo như báo cáo GamesIndustry. Không chỉ có nhiều người chơi Games Online mà còn nhiều người mua cả Xbox games. Microsoft nói rằng sẽ phát triển Xbox Live Arcade để có thể đáp ứng khoảng 6 - 7 trò chơi cho một người sử dụng dịch vụ.

Trong khi  lĩnh vực giải trí và thiết bị khác của Microsoft đang có chiều hướng trì trệ thì tập đoàn này lại đang "hái ra tiền" từ dịch vụ Xbox Live. Theo Gamasutra, Xbox Live Arcade games đem lại trung bình khoảng 156% thu nhập tài chính trong 12 tháng với những dịch đã được đưa ra cho đến lúc này, tương ứng với hơn 30 triệu USD.

Điều đáng chú ý là những lợi nhuận mà Microsoft thu được từ dịch vụ Xbox Live không phải từ toàn bộ những người sử dụng. Theo như nghiên cứu tỉ mỉ từ Frank N. Magid Associates, được trích dẫn bởi GameDaily, 30% người sử dụng Xbox 360 chưa bao giờ được nghe nói về Xbox Live Arcade. Trong số còn lại, chỉ có 28% đã mua ít nhất một games từ dịch vụ này và 42% còn lại thì sử dụng miễn phí.

Mặc dù với sự xuất hiện của Xbox Live Arcade không mấy rầm rộ nhưng Microsoft đang dự đoán sẽ có thể đáp ứng khoảng 45 triệu lượt download và hơn 100 games vào khoảng cuối 2007.

Tập ảnh: Microsoft "hái ra tiền" từ dịch vụ Xbox Live Arcade (2 hình)

 

Minh Tiến (theo Dailytech)



Bình luận

  • TTCN (2)
Ngô Trung  631

phai dung thu moi biet

Cái này mà cho download free thì tuyệt nhỉ?

Minh Tiến  1236

hihi

Nhưng phải mua đc Xbox device của Microsoft chứ ngotrung....Hay anh em Tech news góp xiền mua xài thử nhỉ.. ;)Giá Xbox 360 tầm khoảng 500$ thì phải ;D