Sau đây là 5 sai lầm các bậc phụ huynh cần tránh khi dùng các mạng xã hội như Facebook, Twitter:

Tài khoản được cài đặt quá cởi mở, công khai nhiều thông tin

Ông Davis cho hay, thật sự không an toàn khi tài khoản của bạn được cài đặt quá cởi mở. Ai cũng có thể thu thập được các thông tin trên tài khoản Facebook hay các tài khoản mạng xã hội khác của bạn như chi tiết về gia đình, các kế hoạch đi du lịch, vị trí hiện tại của bạn và cả địa chỉ liên hệ.

Vị chuyên gia này khuyên các bậc cha mẹ nên cài đặt tài khoản sao cho chỉ người trong gia đình hoặc cùng lắm là bạn bè mới nhìn được những thông tin đó. Bạn cũng nên cẩn thận cân nhắc các yêu cầu kết bạn và kiểm tra danh sách bạn bè 3 tháng một lần.

Cho phép người khác gắn bạn vào ảnh của họ mà không cần bạn đồng ý

Việc cho phép người khác tự do gắn bạn vào ảnh của họ sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc kiểm soát sự riêng tư.

Đăng tải hình ảnh, bài viết về ngày sinh nhật và các ngày kỉ niệm

Khi bạn đăng tải lên mạng xã hội về ngày sinh nhật của con sẽ khiến cho kẻ xấu dễ dàng lấy thông tin về ngày sinh của con bạn.

Gắn địa điểm của bạn

Ông Davis nói: "Bạn có thể nói với thế giới nơi bạn đã đến và việc bạn đã làm nhưng đừng nói cho họ biết nơi bạn sẽ hoặc đang đi và điều bạn sẽ hoặc đang làm”.

Không sử dụng những cách an toàn để chia sẻ

Theo ông Davis, khi chia sẻ hình ảnh, video, bạn nên sử dụng những cách an toàn hơn như các dịch vụ điện toán đám mây iCloud và Google Drive. Những dịch vụ này sẽ giúp bạn giữ được sự riêng tư tốt hơn so với việc chia sẻ bằng những cách khác như đường dẫn tài khoản YouTube của bạn.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)