Việc không thể truy cập dữ liệu sao lưu iCloud gây ảnh hưởng đến nhiều người

Theo PhoneArena, trang web iCloud của Apple đã không thể truy cập từ 8 giờ sáng (theo giờ PDT) vào ngày 27.6. Mặc dù Apple không đưa ra bất kì lí do cụ thể cho nguyên nhân gây ra sự cố nhưng có vẻ như công ty sẽ sớm thực hiện sửa lỗi để mọi người có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ iCloud.

Báo cáo cho biết, số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên chưa đến 1%, nhưng khi nhìn vào số lượng người dùng Apple đông đảo như hiện nay, con số thiết bị ảnh hưởng là không hề nhỏ. Theo những người bị ảnh hưởng tiết lộ, khi cố gắng khôi phục dữ liệu lưu trữ trong iCloud, thiết bị iOS của họ sẽ bị treo trong quá trình tải dữ liệu.

Việc dữ liệu sao lưu iCloud không thể truy cập khiến những người mua iPhone hoặc iPad mới sẽ không thể di chuyển các nội dung trên thiết bị cũ sang thiết bị mới, bao gồm cả lịch sử cuộc gọi, việc mua hàng App Store, sở thích đã lưu hay nội dung tin nhắn iMessage.

Theo khuyến cáo của Apple, người dùng mua các thiết bị iPhone và iPad mới nên tiến hành thiết lập chúng như là thiết bị mới thay vì khôi phục các dữ liệu sao lưu trên iCloud trong quá trình chờ sự cố được khắc phục hoàn toàn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)