Hầu hết những ai hiện đang sở hữu một chiếc smartphone chắc hẳn đã từng ít nhất một lần nghe tới "Qik". Đây là phần mềm vô cùng thú vị cho phép người dùng ghi lại những đoạn video từ cuộc sống hàng ngày ngay trên chiếc điện thoại cầm tay của mình, sau đó là tính năng chia sẻ chúng trên các trang trực tuyến.

Qik có mặt trên HTC Touch cùng nhiều thiết bị khác

Chỉ giới thiệu qua thôi cũng đủ để chúng ta muốn có Qik trên thiết bị smartphone của mình và nếu là trước đây, mong muốn đó chắc sẽ "chẳng thành" vì thực tế lúc đó Qik chỉ xuất hiện chính thức trên một số thiết bị cầm tay giốnng như Iphone mà thôi. Còn bây giờ, nhà sản xuất Qik đã công bố sẽ hỗ trợ nhiều hơn các thiết bị khác nhằm giúp người dùng tận hưởng tính năng "trời cho" độc đáo từ Qik.

Một số thiết bị trên HĐH Windows Mobile hiện tại như: HTC Touch Dual, HTC Touch Diamond, HTC TyTn-II, AT&T Tilt và Sony Ericsson Xperia X1, bên cạnh đó là Samsung SPH-i325(ACE) đã có thể cập nhật Qik.

Nhân đây, nhà sản xuất cũng nhấn mạnh niềm ao ước của mình khi muốn mang Qik tới bất kì một thiết bị cầm tay nào có thể vận hành được Qik và nó được xem như là một việc làm đáng để chúng ta ủng hộ nhiệt tình. (Theo Phonemag)

Trang chủ qik.com.

Hé lộ Samsung Omnia phiên bản CDMA 

Tại thời điểm này, Omnia đang là model "đình đám" nhất của Samsung khi được trang bị màn hình cảm ứng lớn, HĐH Windows Mobile 6.1, trình duyệt Opera 9.5, camera 5 megapixel kết hợp vô vàn tính năng đa phương tiện hoàn hảo trong đó có hỗ trợ định dạng video DivX và XviD. Tuy nhiên, một hạn chế đáng quan tâm nhất cho người dùng tính tại Bắc Mĩ đó là khả năng hỗ trợ "sơ sài" tần số mạng 3G (chỉ duy nhất UMTS 2100 MHz). Điều này có nghĩa rằng nếu tồn tại ở Mĩ, thiết bị được coi là giàu có tính năng này thực tế chỉ được xem như thiết bị di động cầm tay 2G.

Mặc dù vẫn chưa có một công bố chính thức nào xuất phát từ Samsung, song hình ảnh để lộ từ FCC cho biết trong thời gian tới, Samsung sẽ cho ra mắt hai thiết bị mới mang mã i910 và i907. Được biết i910 là dòng CDMA, không trang bị khe cắm SIM và sẽ được phân phối bởi Verizon Wireless. Còn i907, thiết kế bên ngoài trông khác so với Omnia hiện thời nhưng sẽ được trang bị các tính năng tương tự - hỗ trợ 3G và AT&T sẽ là nhà phân phối thiết bị này.

Mạnh Tùng  (Theo PhoneArena)



Bình luận

  • TTCN (0)