Launcher nhẹ nhất

Nếu bạn là người ưa thích sự đơn giản, hoặc không có thời gian tùy biến nhiều trên điện thoại và muốn một giao diện gọn nhẹ nhất với chỉ các ứng dụng cần thiết và một vài widget trên màn hình chính, hạng mục này là dành cho bạn.

Evie Launcher

Evie Launcher là một launcher mới xuất hiện trên Play Store. Điểm mạnh của Evie nằm ở chỗ rất nhẹ và đơn giản, không chứa nhiều tùy biến. Giống như các launcher khác gần đây, Evie cho phép vuốt lên để mở danh sách ứng dụng, là thao tác lần đầu xuất hiện trên chiếc Google Pixel. Một cử chỉ rất phổ biến khác cũng được hỗ trợ là nhấn đúp để tắt màn hình, cho phép dùng ở cả hai chế độ Khóa Lập tức hoặc Khóa Sau vài giây. Thậm chí còn có một shortcut đưa bạn tới Google Now, điều mà Nova Launcher hiện vẫn chưa làm được. Công đoạn thiết lập ban đầu của Evie rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tùy biến số lượng biểu tượng ứng dụng cho phép trên màn hình và tắt/bật các cử chỉ tùy ý.

Arrow Launcher
Ảnh

Thật khó mà tin được Arrow Launcher là sản phẩm của Microsoft, vì nó không có điểm gì giống Windows Phone. Nếu giao diện đăng nhập không yêu cầu xác nhận tài khoản OneDrive, người dùng có lẽ không bao giờ nghĩ Arrow Launcher là sản phẩm cho Android của nhà sản xuất Windows Phone.

Arrow Launcher là một trình duyệt nhẹ nhàng với điểm nhấn là màn hình chính thoáng đãng, trang tiện ích gọn gàng cho phép đặt widget và các thẻ cùng với một danh sách ứng dụng có thể truy cập nhanh chóng. Arrow rất dễ thiết lập và cho trải nghiệm sử dụng mượt mà. Launcher này không quá đơn giản như Evie, nhưng vẫn là một launcher rất nhẹ và đáng xem xét, đặc biệt là khi bạn sử dụng Outlook cho công việc và học tập bởi Arrow cho phép liên kết với tài khoản Outlook để hiển thị email cũng như lịch hẹn.

Launcher tùy biến tốt nhất

Dành cho những người dùng Android muốn cá nhân hóa chiếc điện thoại của mình, tinh chỉnh mọi ngóc ngách của giao diện hiển thị để thỏa mãn sức sáng tạo.

Nova Launcher
Ảnh

Nova Launcher chắc hẳn không còn xa lạ với phần lớn người dùng Android. Ứng dụng này vừa tròn 5 tuổi vào mùa đông năm ngoái và có lẽ tuổi đời Nova Launcher còn nhiều hơn thời gian chúng ta bắt đầu sử dụng Android. Nova có một công thức thành công rất đơn giản: Tùy biến, Tiện dụng và Khéo léo. Nova có thể làm giao diện trên điện thoại bạn giống Google Pixel hơn cả một chiếc Google Pixel hay giống TouchWiz hơn một chiếc Galaxy S8. Ưu điểm vượt trội của Nova nằm ở khả năng tùy biến bất tận và hệ thống sao lưu hoàn hảo, giúp người dùng lưu lại những set up tâm đắc nhất và truy cập chúng trên bất kì thiết bị nào, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên Nova Launcher yêu cầu bạn sử dụng bản Premium để tận hưởng đầy đủ mọi tính năng, dù vậy, phiên bản miễn phí vẫn rất mạnh mẽ và chắc chắn đáp ứng đủ nhu cầu tùy biến của người sử dụng.

Action Launcher
Ảnh

Action Launcher là một trong những launcher phổ biến nhất trên Play Store, chỉ sau Nova Launcher. Khẩu hiệu của launcher này là nhanh - mọi yếu tố của ứng dụng này đều được gán thêm chữ “Quick”: Quicktheme, Quickdrawer, Quickpage hay Quickbar. Action Launcher được tạo ra với mục đích giúp sử dụng điện thoại nhanh nhất có thể, và để đảm bảo được điều đó, các nhà phát triển đã trang bị cho Action Launcher khả năng tùy biến sâu, từ rất nhiều cử chỉ tiện lợi tới các tính năng như Covers và Shutters cho phép ẩn thư mục và widget dưới chỉ một biểu tượng ứng dụng.

Dù không nhẹ như Evie Launcher hay mượt mà như Arrow Launcher của Microsoft, Action Launcher tạo ra một giao diện cho phép người dùng làm mọi thứ một cách nhanh chóng và thuận tiện, giúp hoàn thành các tác vụ nhanh nhất có thể.

Launcher thông minh nhất

Công nghệ phát triển kéo theo tự động hóa tăng cao, và các launcher cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là 2 launcher sử dụng thuật toán thông minh tốt nhất trên Android, giúp người dùng hiển thị những ứng dụng thích hợp tùy thời điểm trong ngày.

Yahoo Aviate Launcher
Ảnh

Vâng, không chỉ Microsoft, Yahoo đã nhìn thấy tiềm năng launcher bên thứ ba, cho phép nhà phát triển đưa vào những tùy biến theo phong cách riêng của mình, và đã không bỏ lỡ cơ hội khi ra mắt Aviate Launcher vài năm trước. Bên cạnh một màn hình thông minh giống Google Now, Aviate sử dụng tổ hợp các thuật toán để đoán người dùng cần những ứng dụng gì trước khi đưa chúng lên màn hình chủ. Aviate tính toán được bạn đang ở đâu, làm gì cũng như thời điểm trong ngày để từ đó gợi ý những ứng dụng thích hợp. Chẳng hạn khi bạn cắm tai nghe vào điện thoại, launcher này sẽ tự động gợi ý mở ứng dụng chơi nhạc hoặc đưa Google Maps lên màn hình chính khi giờ làm việc kết thúc và bạn chuẩn bị về nhà.

Aviate tỏ ra nổi trội ở giao diện được thiết kế bóng bẩy và trải nghiệm mượt mà, dù khả năng tùy biến không cao.

Smart Launcher 3
Ảnh

Smart Launcher 3 cho khả năng tùy biến tốt hơn Aviate, nhưng về bản chất đây vẫn là một launcher thông minh sử dụng thuật toán để phục vụ người dùng. Smart Launcher 3 phân loại các ứng dụng trong máy theo 5 mục và hiển thị thanh tìm kiếm trên màn hình chủ. Launcher này hỗ trợ một số lựa chọn thay đổi chủ đề thú vị, trong đó có QuickStart hình bông hoa đặc trưng và Icon Pack Studio mới, nhưng rất nhiều giới hạn về widget cũng như cách sắp xếp vị trí biểu tượng trên home screen là lí do ứng dụng này không được liệt vào danh sách Launcher tùy biến.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)