3 năm sau khi trình làng chiếc Leica T, hãng máy ảnh Đức hôm nay mới ra mắt thế hệ 2 của dòng máy này có tên TL2. Dòng T Series có thiết kế khác biệt so với tất cả các model còn lại như Leica M, X hay Q Series.

Giống như T, TL2 có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối hiện đại thay vì hoài cổ như dòng máy Leica M. Các chi tiết thiết kế được tối giản hết mức và thậm chí không có các vạch báo hay tên chế độ ở các bánh xe điều khiển.

Phím nguồn kiêm nút chụp được gia công tỉ mỉ bên cạnh hai bánh xe điều chỉnh thông số. TL2 vẫn mang thiết kế chung do Leica hợp tác với bộ phận thiết kế của hãng xe Audi.

Máy trang bị cảm biến CMOS APS-C độ phân giải 24 megapixel, ISO từ 100 đến 50.000 và hệ thống lấy nét 49 điểm.

Leica TL2 nâng tốc độ chụp lên tới 20 hình/giây ở chế độ chụp với màn trập điện tử. Nhà sản xuất cho biết tốc độ khởi động và phản hồi của máy nhanh hơn đáng kể so với thế hệ trước. Tuy nhiên, thời lượng pin của TL2 lại không bằng T.

Màn hình cảm ứng phía sau kích thước lớn tới 3,7 inch (các máy ảnh thông thường là 3 inch), độ phân giải 1,23 triệu điểm ảnh. Tốc độ phản hồi của màn hình cảm ứng tăng gấp 8 lần so với thế hệ trước. Thế hệ Leica T đầu tiên từng bị chê màn hình cảm ứng không nhạy và phản hồi chậm.

Leica TL2 có thể quay video chuẩn 4K UHD, tích hợp cổng USB Type-C 3.0 và đầu ra HDMI. Phía trên vẫn có cổng gắn đèn flash và các phụ kiện rời.

Leica đã điều chỉnh giao diện menu của máy bằng các biểu tượng cho phép dễ hiểu và thao tác hơn. Hãng cho biết các phần cạnh nhôm được làm vát tròn để tạo cảm giác thoải mái hơn khi cầm.

Máy có giá bán 1.950 USD, đắt hơn 250 USD so với phiên bản Leica T trước đây. TL2 cũng tương thích với kính ngắm Visoflex Typ 020 cùng tất cả dòng ống kính TL và SL.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)