Bằng việc cung cấp quảng cáo trên Messenger, Facebook sẽ cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận được tới gần 2 tỉ người dùng mà trước đây họ không thể nhắm mục tiêu trực tiếp mà chỉ thông qua news feed (bảng tin của Facebook).

Nhiều người lo ngại rằng, liệu Facebook có đọc tin nhắn của người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo hay không. Giám đốc sản phẩm của Facebook, ông Ted Helwick khẳng định, Facebook không có ý định đọc tin nhắn của người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn như Google đã làm với Gmail. Thay vào đó, quảng cáo Messenger sẽ được nhắm mục tiêu thông qua dữ liệu người dùng, giống như cách các quảng cáo Facebook và Instagram đang hoạt động.

Với thay đổi trên, doanh thu quảng cáo của Facebook được cho là sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa. Trong khi đó, số người dùng mạng xã hội này vẫn đang tiếp tục tăng. Hôm 27/6, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết, số người sử dụng dịch vụ của Facebook đã đạt 2 tỉ người.

Facebook vẫn đang phát triển những ứng dụng nhằm tăng khả năng thâm nhập vào những nước vẫn đang có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin ở mức thấp.

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)