Một chiếc laptop thuộc dòng Sony Vaio TZ.

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) ngày 4/9 cho biết 73 nghìn chiếc laptop dòng Sony Vaio TZ sẽ bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ.

Theo đại diện Sony, sự cố trên là do sai sót trong quá trình sản xuất. Bộ phận dây dẫn gần khớp nối của máy tính có nguy cơ chập điện và phát hỏa trong một số trường hợp nhất định, và có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Theo CPSC, đã có một người bị bỏng và Sony cũng đã nhận được 15 báo cáo khác về trường hợp phát hỏa của Vaio TZ.

Cũng theo Sony, các dòng Vaio TZ bị lỗi bao gồm: VGN-TZ100, VGN-TZ200, VGN-TZ300 và VGN-TZ2000. Cũng cần chú ý rằng không phải tất cả những chiếc laptop thuộc các series này đều bị lỗi. Sony đề nghị người dùng liên lạc với công ty này để xác định xem máy tính của họ có nằm trong diện phải thu hồi hay không.

Sony Vaio TZ có thể bốc cháy do người ta đã đặt sai phần dây dẫn gần chỗ khớp nối, hoặc một con ốc nào đó ở phần khớp nổi rơi ra và làm chập mạch.

Năm 2006, Sony cũng buộc phải thu hồi hàng triệu quả pin laptop trong các mẫu sản phẩm của hãng và các hãng khác do nguy cơ cháy nổ. Tháng 8 năm ngoái, một đợt thu hồi pin rầm rộ khác của Sony, Dell và HP lại diễn ra. Tháng 4 vừa rồi, Acer đã bị kiện sau khi thu hồi 27.000 quả pin laptop do Sony sản xuất. Một tháng sau, Dell lại phải thu hồi gần một triệu bộ sạc pin laptop sau khi có những báo cáo cho rằng nó có thể chập cháy.

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)