Cẩn thận với những điều khoản trước khi bạn đồng ý. Ảnh: Mashable.

Nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi công cộng Purple tại Anh đã âm thầm thêm một điều khoản vào bản cam kết khi người dùng truy cập mạng của mình, nhằm chứng minh rằng đa số mọi người không đọc kĩ và chú ý đến các điều khoản và điều kiện khi truy cập các cổng Wi-Fi miễn phí.

Theo đó, khi kết nối vào mạng Wi-Fi công cộng của Purple, người sử dụng có thể được yêu cầu thực hiện 1.000 giờ phục vụ cộng đồng, bao gồm nhiều công việc khác nhau như làm sạch các bãi rác thải động vật, chăm sóc chó mèo đi lạc, làm sạch nhà vệ sinh di động tại các lễ hội và sự kiện địa phương... Ngoài ra, còn có cả những công việc như sơn lên vỏ ốc để làm nổi bật sự tồn tại của chúng, cạo bã kẹo cao su ngoài đường phố…

Cuộc thử nghiệm cho thấy có tới khoảng 22.000 người đã vô tình chấp nhận các điều khoản này khi đăng nhập Wi-Fi miễn phí tại các địa điểm công cộng. Chỉ có một người phát hiện ra điều này sau khi đã sử dụng dịch vụ hai tuần.

Mặc dù vậy, đây chỉ là một thử nghiệm của công ty Purple, và không có ai phải dọn nhà vệ sinh hay sơn vỏ sò sau khi truy cập Wi-Fi công cộng cả.

Gavin Wheeldon, Giám đốc điều hành của Purple cũng khuyên người dùng cần phải đọc kĩ các điều khoản trước khi họ đăng kí để truy cập vào một mạng Wi-Fi công cộng. Rất có thể người dùng sẽ phải chia sẻ dữ liệu cá nhân của mình.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)