S-Pen tiếp tục là vũ khí giúp Samsung phân biệt dòng Note với S.

Chức năng S-Pen rộng hơn, hữu ích hơn

S-Pen chính là điểm nhấn trên dòng Note nói chung và Galaxy Note 8 nói riêng với nhiều kì vọng về sự cải tiến trong năm nay. Thật khó để có thể kì vọng những cải tiến đột phá trong S-Pen trên Note 8 nhưng nhiều khả năng nó sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Thông qua S-Pen, bạn có thể tạo ảnh động (GIF) với thời gian tối đa 15 giây. Bên cạnh đó, S-Pen còn mang đến trải nghiệm chữ viết tay tốt hơn.

Âm thanh stereo, hỗ trợ Quad DAC

Với một chiếc điện thoại đắt tiền như Galaxy Note 8, người dùng sẽ nhận được những trải nghiệm âm thanh cao cấp. Điều này bao gồm loa stereo với mục đích giúp âm thanh Note 8 phát ra to và sống động hơn, trong khi công nghệ Quad DAC sẽ giúp trải nghiệm nghe nhạc qua tai nghe ấn tượng hơn.

Các công nghệ âm thanh trên Galaxy Note 8 đảm bảo mang đến cho người sử dụng trải nghiệm âm thanh tốt hơn cả khi ngồi trên xe buýt hoặc thư giãn với tai nghe trên một chuyến bay.

Camera kép phía sau

Nhiều khả năng Galaxy Note 8 sẽ đi kèm chức năng camera kép phía sau. Samsung đã trì hoãn tính năng này trên Galaxy S8 nhưng thật khó để công ty có thể tiếp tục trì hoãn việc này trên Galaxy Note 8 trong bối cảnh nhiều đối thủ đã cung cấp chức năng này trên smartphone của họ.

Máy ảnh kép mang đến rất nhiều lợi thế khác nhau tùy thuộc vào thiết lập từ nhà sản xuất, bao gồm nâng cao chất lượng ở ánh sáng thấp, phóng to hay chụp ở góc rộng hơn.

Ảnh
Mặt sau Galaxy Note 8 bao gồm camera kép và bố trí theo chiều ngang.

Ngoài ra Samsung cũng cải tiến khả năng chụp ảnh tự sướng với camera trước được cải thiện. Mặc dù độ phân giải không phải là yếu tố quyết định mọi thứ nhưng nếu Samsung vẫn giữ nguyên số lượng MP tương tự như Note 5 (5 MP), họ cần phải suy nghĩ lại.

Bixby tốt hơn

Trợ lí kĩ thuật số độc quyền mà Samsung trang bị cho Galaxy S8 và S8+, Bixby, như là sự thay thế cho Google Assistant và Apple Siri, tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự thuyết phục người dùng. Cụ thể, ở thời điểm ban đầu, Bixby không thực sự hoàn thiện khi nó thiếu phần kiểm soát bằng giọng nói. Nó cũng không cung cấp nhiều lựa chọn như những gì mà Google Assistant mang lại.

Ảnh
Bixby chưa thực sự thể hiện được nhiều nhưng nó sẽ cải thiện trong tương lai.

Chính vì vậy, Bixby nhiều khả năng sẽ được cải thiện hơn trên Galaxy Note 8. Trợ lí ảo này có khả năng tận dụng sức mạnh nổi trội đến từ bộ phận trí tuệ nhân tạo Viv Labs mà Samsung mua lại vào năm ngoái. Bên cạnh đó còn có công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói và giọng nói sang tiếng nói đến từ Innoetics - một startup Hi Lạp vừa được Samsung thâu tóm.

Khe cắm thẻ nhớ microSD

Giống như camera kép, đây cũng có thể là tính năng quan trọng trên Note 8. Samsung đã sai lầm khi bỏ qua khe cắm thẻ nhớ microSD từ dòng Galaxy S6 cách đây vài năm.

Mặc dù một số nhà sản xuất đã chọn hướng lưu trữ lên đám mây nhưng việc hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD có thể rất hữu ích. Vì là một thiết bị có khả năng phát âm thanh chất lượng cao từ các nguồn phát trực tuyến và chơi game nặng, việc lưu trữ các nội dung ra khe cắm thẻ microSD sẽ giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến hoạt động lưu trữ.

Thời lượng pin tương đối

Pin trên Galaxy Note 8 sẽ được trải qua quy trình kiểm tra 8 bước nghiêm ngặt mới nhất của Samsung nhằm đảo bảo pin điện thoại sẽ không bốc cháy và phát nổ. Vấn đề là, Samsung sẽ không thực sự cần một pin lớn hơn để cải thiện thời lượng pin Galaxy Note 8 mà thay vào đó mọi thứ đã được tối ưu bởi phần mềm hoạt động hiệu quả hơn.

Ảnh
Pin Galaxy Note 8 nhỏ hơn tiền nhiệm nhưng hoạt động hiệu quả hơn nhờ phần mềm.

Nếu Samsung làm việc chăm chỉ để Grace UI hoạt động một cách hiệu quả thì thời lượng sử dụng pin trên Galaxy Note 8 sẽ cải thiện đáng kể.

Giá dưới 1.000 USD

Khi Galaxy Note 7 trình làng với giá 849,99 USD, nhiều người cho rằng đó là mức giá quá đắt. Tuy nhiên, Galaxy Note 8 thậm chí còn có giá bán cao hơn, rơi vào khoảng 900 USD tại thị trường Mỹ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)