Một mẫu "Galaxy S8 Edge" nhái Galaxy S8+ ở Trung Quốc.

Theo số liệu công bố bởi Antutu, công ty phần mềm có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, có tới 43,6% smartphone giả mạo ở Trung Quốc có bề ngoài giống sản phẩm của Samsung. Những model bị nhái nhiều nhất là Galaxy S7 edge, tiếp đến là hai model "nắp gập" Samsung W2017 và W2016.

Để có kết quả này, Antutu đã rà soát 6,96 triệu thiết bị cầm tay trong nửa đầu 2017. Trong số này có 2,96% là smartphone hàng nhái. Tỉ lệ này thấp hơn một chút so với cùng kì năm ngoái.

Xếp sau Samsung là iPhone của Apple khi có tỉ lệ smartphone nhái là 10%, trong khi Xiaomi, Oppo và Huawei lần lượt là 7,8%, 6% và 5,5%. Antutu cũng cho biết tất cả smartphone nhái iPhone đều dùng hệ điều hành Android, giao diện được tuỳ biến để trông giống hệt iOS.

Theo Sina News, năm ngoái, Samsung Electronics lần đầu sa thải nhân viên ở Trung Quốc sau 7 năm có mặt tại thị trường này. Số lao động bị cắt giảm khoảng 17,5%.

Các số liệu đầu năm 2017 từ Sina cũng cho thấy doanh số của Samsung đang sụt giảm tại Trung Quốc, một phần do sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa như Oppo, Vivo, Xiaomi.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)