Bộ emoji mới của Apple.

Apple vừa giới thiệu bộ emoji mới sắp có mặt trên iOS, macOS và watchOS vào cuối năm nay. Thông tin được đưa ra trùng với ngày emoji thế giới (World Emoji Day). Ngoài các biểu tượng sống động như quả dừa, bánh sandwich, có một số dành riêng cho phụ nữ, chẳng hạn một biểu tượng trùm khăn trên đầu và một biểu tượng đang cho con bú.

Bộ emoji mới là một phần trong 69 biểu tượng của Apple được Unicode Consortium, một tổ chức phi lợi nhuận có trách nhiệm đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho emoji, phê duyệt. Những nhà sản xuất phần mềm như Google hay Apple phải thiết kế phiên bản riêng dựa trên chuẩn này.

Đó là lí do vì sao emoji trên thiết bị Android lại có vẻ ngoài khác biệt so với trên iPhone hay iPad. Tuy nhiên, Google hiện đang thiết kế lại hàng trăm emoji để chuẩn bị cho bản cập nhật phần mềm sắp tới, tên mã Android “O”. Trong khi đó, phiên bản hệ điều hành mới của Apple thường phát hành vào tháng 9.

Unicode Consortium đã tăng đáng kể số lượng emoji chính thức trong vài năm trở lại đây. Tổ chức phê duyệt 2.666 emoji đến thời điểm tháng 6, tăng từ 722 của 2 năm trước đó. Họ cũng nỗ lực để emoji đa dạng về màu da, quốc kì và giới tính.

World Emoji Day được ấn định vào ngày 17/7 hàng năm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)