LG từng đưa ra nhiều hứa hẹn với thiết kế module.

Bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD

Quyết định này được nhiều nhà sản xuất giải thích nhằm cố gắng tạo ra thiết bị có thiết kế unibody và tăng khả năng chống thấm nước. Tuy nhiên, công nghệ ngày nay có thể đặt khe sim chung với khe cắm thẻ nhớ mà vẫn giữ được tính năng kháng nước.

Dù LG vẫn kiên quyết giữ lại khe cắm thẻ nhớ, và Samsung mới đây đã đem tính năng này trở lại, việc loại bỏ khe thẻ nhớ trên các smartphone Android đã diễn ra rất quyết liệt trong những năm qua. Một bộ phận không nhỏ người dùng vẫn còn thói quen sử dụng bộ nhớ mở rộng để lưu trữ hình ảnh và thông tin cá nhân, cộng với việc nhiều thiết bị hiện nay chỉ có duy nhất một tuỳ chọn bộ nhớ trong, có thể nói khe cắm thẻ nhớ microSD trên smartphone vẫn là tính năng chưa thể loại bỏ.

Thiết kế module của LG G5

Thiết kế module trên LG G5 hoàn toàn là một thất bại. LG ban đầu hứa hẹn sẽ mang đến hệ sinh thái module đa dạng và mạnh mẽ cho người dùng. Tuy nhiên công ty đã không cung cấp được những module cần thiết, chưa kể việc phải đón nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực từ người dùng và giới chuyên môn, cuối cùng LG đã hủy bỏ dự án mà hãng phải mất 3 năm để nghiên cứu và phát triển.

Dù không thành công, song LG G5 cũng đã tạo ra 2 xu hướng mới cho các thiết bị smartphone trong tương lai là thiết kế linh động và camera góc rộng.

Loại bỏ jack cắm tai nghe

Nhiều người cho rằng Apple đã tiên phong trong việc loại bỏ cổng tai nghe truyền thống, tuy nhiên trước đó Motorola đã từng làm điều này với Moto Z, và cho đến khi Oppo hay LeEco quyết định loại bỏ cổng 3,5 mm, quyết định đã gây không ít khó khăn cho người dùng.

Việc bỏ đi jack cắm tai nghe buộc người dùng phải nghe nhạc thông qua cổng kết nối USB Type-C hoặc kết nối Bluetooth. Điều này vô tình khiến cho họ ngại mua thiết bị này hơn vì không thể nghe nhạc khi đang sạc trong khi đây là một trong những nhu cầu cần thiết với nhiều người.

Khe cắm S Pen trên Galaxy Note 5

Galaxy Note của Samsung vốn nổi tiếng với vô số những tiện ích mà cây bút S-Pen mang đến. Tuy nhiên sự cố đút bút ngược trên Galaxy Note 5 đã biến thiết kế này trở thành thảm hoạ.

Ảnh
Lỗi khe cắm trên Galaxy Note 5 từng khiến nhiều người dùng Samsung phá hỏng cả thiết bị của mình.

Nhiều kênh Youtube sau đó đã chỉ dẫn cách để sửa lỗi này, song nhiều người dùng đã vô tình làm hư hại thiết bị của họ khi cố gắng lấy bút ra. Samsung sau đó đã khắc phục được lỗi này trên Galaxy Note 7, nhưng đáng tiếc đây lại là sản phẩm tai tiếng nhất của công ty di động Hàn Quốc với sự cố cháy nổ.

OnePlus loại bỏ kết nối NFC trên OnePlus 2

OnePlus 2 là một smartphone được trang bị cấu hình khủng nhưng lại có giá cả rất phải chăng. Tuy nhiên, thiết bị này lại không được trang bị một trong những tính năng vô cùng cần thiết là kết nối NFC.

Dù cho tính năng này không được sử dụng nhiều vào thời điểm đó, nhưng nó là một phần rất quan trọng trong hệ thống thanh toán di động của Android, cũng như Android Beam sử dụng NFC để chuyển dữ liệu hình ảnh. Theo OnePlus, tính năng này không được sử dụng nhiều và hãng sẽ loại bỏ nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất thiết bị. Tuy nhiên, OnePlus đã ngay lập tức trang bị kết nối NFC trên các thiết bị tiếp theo.

Công nghệ Ultrapixel của HTC

HTC từng giới thiệu Ultrapixel như là một công nghệ sử dụng ít megapixel nhằm tăng kích thước từng điểm ảnh, giúp thu được nhiều ánh sáng hơn. Tuy nhiên đây chỉ là lí thuyết, bằng chứng là HTC One M7 đã phải chịu tình trạng bị ám tím khi sử dụng công nghệ này trong môi trường thiếu sáng.

HTC đã cải thiện đáng kể công nghệ máy ảnh của họ, cho thấy hiệu suất mạnh mẽ đặc biệt với thế hệ U Ultra được ra mắt thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn phàn nàn về vấn đề tương tự trên các thiết bị kế nhiệm M7 hoặc One M8.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)