Số tiền mà Đại học Wisconsin-Madison muốn Apple bồi thường lên đến 862 triệu USD

Theo BBC, Apple đã bị Đại học Wisconsin-Madison khởi kiện vào năm 2014, với cáo buộc sử dụng một công nghệ do giáo sư và sinh viên của trường phát triển trong các chip iPhone khi chưa được cấp phép. Số tiền phạt mà thẩm phán đưa ra lúc đó là 234 triệu USD, nhưng con số này tăng gấp đôi vì Apple tiếp tục sử dụng trái phép công nghệ này.

Kết hợp án phạt bổ sung cùng các lợi ích liên quan, phán quyết mới nhất của thẩm phán Mỹ cho biết tổng số tiền mà Apple phải thanh toán lên đến trên 506 triệu USD. Tuy nhiên, Apple hi vọng có thể xoay chuyển tình thế bằng cách nộp đơn kháng cáo bản án ban đầu.

Được biết, mức phạt này vẫn thấp hơn con số 862 triệu USD mà Đại học Wisconsin-Madison yêu cầu do những thiệt hại mà Apple gây ra.

Bằng sáng chế mà Đại học Wisconsin-Madison khởi kiện Apple là công nghệ giúp tăng hiệu suất tính toán bằng cách dự đoán bộ xử lí sẽ được sử dụng như thế nào.

Trong vụ kiện nộp lên năm 2014, Đại học Wisconsin-Madison cho biết các chip xử lí mà Apple vi phạm bằng sáng chế bao gồm A7, A8 và A8X được tìm thấy trên các thiết bị iPhone 5S và iPad Air 2. Nhưng quan trọng hơn, sau khi bị xử thua vào năm 2015, Apple đã không tái thiết kế chip cũng như không loại bỏ các sản phẩm liên quan khỏi các kệ hàng, do đó công ty cần có trách nhiệm đối với các khoản thanh toán bổ sung.

Ngoài ra, Đại học Wisconsin-Madison cũng đang tìm cách yêu cầu Apple bồi thường cho hành vi vi phạm bằng sáng chế trong các chip A9 và A9X có trên iPhone 6S và iPad Pro. Tuy nhiên, đơn kiện này đang bị đình chỉ tạm thời cho đến khi đơn kháng cáo của Apple được xem xét.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)