Thanh toán qua Samsung Pay sẽ không còn phụ thuộc vào smartphone Samsung trong tương lai?

Theo Neowin, không lâu sau khi Samsung Pay được phát hành tại Anh, Samsung đã lên kế hoạch để nền tảng này có mặt trên điện thoại đến từ các thương hiệu khác.

Ở thời điểm hiện tại, Samsung Pay chỉ có mặt trên một số thiết bị mang thương hiệu Samsung, và là các sản phẩm cao cấp. Trong khi đó, một số điện thoại tầm trung chỉ có thể tiếp cận với Samsung Pay Mini, một phiên bản cơ bản của Samsung Pay giới hạn ở khả năng thanh toán trực tuyến mà không thể sử dụng tính năng “tap-and-pay” ngoại tuyến như ở phiên bản đầy đủ.

Để tích hợp nền tảng thanh toán độc quyền của Samsung, các công ty quan tâm sẽ phải trang bị cho thiết bị của họ một chip hỗ trợ công nghệ truyền dữ liệu an toàn qua từ tính (Magnetic Secure Transmission - MST). MST làm việc với một dải từ truyền thống giống như trên các thẻ từ hiện nay. Tuy nhiên, thay vì yêu cầu quét rê, nó chỉ đơn giản là truyền tín hiệu từ đến thiết bị thanh toán đầu cuối.

Mặc dù Samsung không chính thức nhận xét cũng như xác nhận tuyên bố nói trên nhưng không thể phủ nhận rằng công ty Hàn Quốc đang thúc đẩy dịch vụ thanh toán không tiếp xúc của riêng mình đến thị trường. Chỉ trong năm 2017, Samsung đã ra mắt Samsung Pay tại Ấn Độ và Anh, trong khi cũng bổ sung PayPal vào phương thức thanh toán trên nền tảng của mình.

Nếu các tin đồn là chính xác, Samsung Pay có thể xuất hiện lần đầu tiên trên các smartphone không phải của Samsung vào giữa năm 2018.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)