AI sẽ giúp việc tìm kiếm hình ảnh trên Microsoft Photos trở nên dễ dàng hơn

Theo Engadget, trong phiên bản Windows 10 Insider Preview mới nhất, người dùng sẽ được cung cấp thanh tìm kiếm để nhập các từ khóa tìm kiếm như hoa, rượu… Sau đó, nó sẽ sử dụng thuật toán nhận dạng hình ảnh dựa trên đám mây để chọn và sắp xếp các mục tìm trong bộ sưu tập.

Nếu là người sử dụng lần đầu, Microsoft Photos sẽ lập chỉ mục mọi thứ. Sau đó tất cả các chỉ mục được lưu trữ cục bộ, do đó bạn có thể tìm kiếm và sắp xếp theo đối tượng, màu sắc và các thuật ngữ khác rất nhanh. Có một lưu ý là, nếu cảm thấy không thoải mái với ý tưởng phân loại người theo khuôn mặt, bạn có thể chọn không tham gia .

Tương tự như Google Photos, Microsoft Photos sẽ tập hợp lại và cho phép bạn chấp nhận các album được đề xuất để giữ các bức ảnh chụp cùng một vị trí và thời gian trong chủ đề tương tự. Tìm kiếm dựa trên AI cũng sẽ đề xuất album ảnh dựa trên các thẻ khác nhau.

Việc bổ sung tính năng tìm kiếm ảnh dựa trên AI sẽ trở nên rất quan trọng đối với người dùng OneDrive hoặc Office 365, những người có thể lưu trữ đến hàng trăm gigabyte (GB) dữ liệu.

Ứng dụng Photos mới của Microsoft đang trong giai đoạn tiền beta vì các tính năng mới chỉ hiển thị trên phiên bản Insider Preview mà không phải trên trang web. Microsoft có lẽ muốn thử nghiệm kĩ tính năng mới trước khi phát hành đến đông đảo người dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)